De Bruyne chờ một “thỏa thuận chu toàn”

Tiền vệ Kevin De Bruyne thừa nhận vẫn chưa thảo luận với HLV đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez về việc liệu anh có phải góp mặt trong cả 3 trận vòng loại World Cup hay sẽ được miễn ít nhất một trận, như động thái hỗ trợ Man.City trong hành trình căng thẳng cuối mùa.

Trở về đội tuyển, Kevin De Bruyne vẫn “nặng lòng” với Man.City. Ảnh: Getty Images
Trở về đội tuyển, Kevin De Bruyne vẫn “nặng lòng” với Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao kiến tạo 29 tuổi chỉ vừa trở lại vài trận sau chấn thương, và giữ cho anh tránh khỏi quá tải là điều cả HLV đội tuyển Bỉ và Man.City quan tâm nhất lúc này. Mặc dù vậy, với việc Eden Hazard bị chấn thương, thì De Bruyne chính là nguồn cảm hứng duy nhất của đội tuyển số 1 thế giới trong 3 trận đấu quan trọng nhất bảng E vòng loại - tiếp đón Xứ Walaes (24-3), Belarus (30-3) và chen giữa là làm khách ở CH Séc (27-3).

De Bruyne nói: “Tôi không biết HLV đang có kế hoạch như thế nào. Tôi không biết liệu ông ấy đã nói chuyện với Man.City hay Pep Guardiola hay chưa, nhưng chúng tôi chưa thảo luận với nhau. Phía trước sẽ là một tuần rất khó khăn. Rất nhiều điều sẽ phụ thuộc vào cách các trận đấu diễn ra và cảm giác về thể trạng của tôi. Nếu có vấn đề, tôi chắc chắn sẽ nói chuyện với HLV về nó. Nhưng ở hoàn cảnh này, rất khó để nói trước điều gì. Sau đội tuyển quốc gia, CLB của tôi sẽ chơi với nhịp độ 2 hoặc 3 ngày một lần. Champions League, kết thúc mùa giải Premier League, bán kết FA Cup và chung kết Cúp Liên đoàn. Những trận đấu khó khăn, mức độ chỉ có thể trở nên khó khăn hơn”.

Nhưng De Bruyne đầy hào ứng trước viễn cảnh thắng “cú ăn 4” chưa từng có cùng Man.City: “Khi bắt đầu một mùa giải, bạn luôn muốn giành được mọi thứ. Vì vậy, sẽ là một đặc ân đối với tôi khi được chơi trong một CLB và một đội tuyển quốc gia tốt như vậy. Tôi có vinh dự được thi đấu cho tất cả những danh hiệu đó. Vào lúc này chúng tôi chưa giành được gì nhưng hy vọng, điiều đó sẽ thay đổi vào cuối mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục