De Bruyne cảnh báo: “Cuộc đua chưa kết thúc!”

Tiền vệ Kevin De Bruyne đã cảnh báo đội hình Man.City rằng cuộc đua danh hiệu Premier League chưa kết thúc, và kêu gọi toàn đội duy trì cường độ cao của họ khi trở lại sau 2 tuần gián đoạn vì loạt trận quốc tế.

Kevin De Bruyne sẽ là nhân tố chính của Man.City cho giai đoạn quyết định. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne sẽ là nhân tố chính của Man.City cho giai đoạn quyết định. Ảnh: Getty Images

Giai đoạn bận rộn mùa đông của Man.City đã kết thúc bằng trận hòa 1-1 tại Southampton. Tuy nhiên, nhờ cú nước rút với 12 chiến thắng liên tiếp trước đó, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã tạo cách biệt 9 điểm so với Liverpool - dù đã chơi nhiều hơn 1 trận. Trong khi, Man.City bỏ xa đội xếp thứ 3 là Chelsea đến 10 điểm - và đang chơi ít hơn 1 trận.

Mùa giải này khởi đầu trong cuộc đua rất khốc liệt, với sự so kè gắt gao của 3 đội bóng kể trên, trong đó Chelsea vẫn là đội dẫn đầu khi bước vào tháng 12. Có thể Man.City hiện đang vượt lên vào lúc này, nhưng Liverpool và Chelsea cũng cho thấy họ có chất lượng để trừng phạt bất kỳ sự sơ suất nào.

Và đó là lý do khiến De Bruyne thận trọng: “Khi chúng tôi vượt qua lịch trình tháng 12 bận rộn với thành tích toàn thắng, rõ ràng là chúng tôi đang ở trong một giai đoạn tốt. Chúng tôi đã tạo được một chút khoảng cách về điểm số. Nhưng mùa giải chắc chắn không kết thúc vào tháng 2. Vị trí dẫn đầu lúc này có thể thay đổi một cách nhanh chóng vì đôi khi sau một loạt chiến thắng, bạn có thể chậm lại. Vì vậy, chúng tôi cần quan tâm là nỗ lực để giữ cho cường độ lên càng nhiều càng tốt. Chúng tôi đã có thể làm điều đó một vài lần trong những năm qua”.

De Bruyne đang dần tạo ảnh hưởng lớn trở lại sau giai đoạn đầu mùa bị cản trở bởi chấn thương và bệnh. Ngôi sao 30 tuổi người Bỉ đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp trong chiến thắng 1-0 rất quan trọng trước Chelsea, và sau đó chơi rất hay trước Southampton dù đó là trận đấu mà Man.Cty không thể thắng. De Bruyne cho biết: “Tôi đang hạnh phúc vì không còn cảm thấy đau khi thi đấu. Rõ ràng là mùa hè qua là không phải là tốt nhất cho tôi, sau đó có khoảng thời gian khó khăn với Covid-19. Nhưng bây giờ, mọi thứ đang thực sự tốt. Tôi đã chơi tốt, đội đã chơi tốt”.

Man.City chỉ nối lại Premier League bằng trận đón tiếp Brentford vào ngày 9-2. Trước đó 4 ngày, họ cũng có trận đấu vòng 4 FA Cup với đội khách là Fulham.

Tin cùng chuyên mục