De Bruyne ấn tượng về “đối tác” trong tương lai

Tân binh Rodri đang nhận được những lời khen ngợi kể từ khi gia nhập Man.City với giá trị kỷ lục của sân Etihad là 62,8 triệu bảng, và Kevin De Bruyne mới đây cũng bày tỏ hạnh phúc với người sẽ sát cánh cùng anh trong kỷ nguyên mới.

Kevin De Bruyne lạc quan sẽ tạo nên một đối tác tốt cùng Rodri. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne lạc quan sẽ tạo nên một đối tác tốt cùng Rodri. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ 23 tuổi người Tây Ban Nha chuyển đến từ Atletico Madrid hồi đầu tháng 7, và đã gây ấn tượng mạnh khi góp mặt trong cả 4 trận giao hữu đầu mùa tại châu Á. HLV Pep Guardiola trong nỗ lực tìm người thay thế Fernandinho thì nay cũng đã hài lòng tuyên bố ông đã tìm thấy “tiền vệ trụ tốt nhất cho Man.City trong thập kỷ tới”.

Man.City thành công lớn trong 2 mùa giải vừa qua nhờ một bệ đỡ tối quan trọng, với Fernandinho bên cạnh De Bruyne và David Silva tạo nên hàng tiền vệ chắc chắn và đầy sự sáng tạo. Tuy nhiên, khi mùa giải 2019-2020 kết thúc, thì 2 trong số đó cũng rời đi là Fernandinho và David Silva, nên De Bruyne chắc chắn sẽ… lẻ loi. Tại thời điểm này, nếu Bernardo Silva hay chừng mực nào đó là Phil Foden có thể thay thế vị trí của David Silva, thì Rodri có tạo nên sự vững chắc như Fernandinho hay không vẫn là câu hỏi lớn.

Nhưng De Bruyne đầy lạc quan đánh giá: “Trong những trận đầu tiên, tôi nghĩ anh ấy đang làm rất tốt. Rõ ràng đó là một vị trí thực sự khó tìm, Fernandinho thật sự khó để thay thế, nhưng tôi nghĩ CLB chắc chắn đã tìm đúng người. Rodri có đủ thời gian để ổn định và tôi nghĩ anh ấy sẽ làm tốt ngay từ mùa giải đầu tiên này”.

De Bruyne ấn tượng về “đối tác” trong tương lai ảnh 1 Ngôi sao người Bỉ sung sức cùng Man.City bước vào hành trình mới. Ảnh: Getty Images

Man.City mùa qua lập nên kỳ tích thắng “cú ăn ba” quốc nội, tuy nhiên, trong hành trình trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công danh hiệu Premier League, thật ấn tượng khi họ đã làm mà gần như thiếu vắng De Bruyne. Ngôi sao 28 tuổi người Bỉ đã góp công đến 24 bàn ở mùa 2017-2018 (ghi 8 và và có 16 đường kiến tạo), nhưng mùa qua chỉ đá chính 11/19 lần ở Premier League. Tất nhiên, trong những lần De Bruyne hiện diện trên sân, thật khó để anh thể hiện tốt nhất năng lực bởi nỗi ám ảnh từ 5 lần chấn thương - bao gồm 3 lần chấn thương dây chằng đầu gối - khi anh chỉ ghi được 2 bàn và thêm 2 pha kiến tạo đều đến trong giai đoạn cuối mùa.

Nhưng mùa giải này sẽ khác, HLV Guardiola sẽ có lại một De Bruyne tươi mới ngay từ khi bắt đầu. Trước chuyến du đấu châu Á, ngôi sao người Bỉ đã có được kỳ nghỉ hiếm hoi cùng gia đình mà anh đã thiếu nó trong 2 năm qua. De Bruyne cũng cập nhật thêm về bản thân: “Tôi đã có 3 tuần nghỉ ngơi trọn vẹn, hoàn toàn cách xa bóng đá. Tôi đã phải chơi bóng liên tục trong hai năm liền trước đó và tôi nhận thấy đôi chút khó khăn về mặt tinh thần. Nhưng lúc này, sau kỳ nghỉ và tôi cũng đã có những bước chuẩn bị tốt trong các trận giao hữu, tôi cảm thấy mọi thứ đã tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục