Đè bẹp Leeds United, Liverpool thu hẹp cách biệt còn 3 điểm

Liverpool đã thu hẹp cách biệt điểm số với đội dẫn đầu Man.City xuống chỉ còn 3 điểm sau chiến thắng giòn giã 6-0 trước Leeds United trong trận đấu bù tại Anfield vào thứ tư. Cuộc đua “song mã” đến danh hiệu Premier League đã căng thẳng trở lại khi cả 2 bắt đầu bước vào 12 trận đấu cuối vào cuối tuần này.

Mohamed Salah là người khởi đầu cho một đêm tràn ngập bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah là người khởi đầu cho một đêm tràn ngập bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Một trận đấu hứa hẹn sẽ có nhiều bàn thắng qua cách nhập cuộc với tốc độ điên cuồng trong hiệp 1, nhưng đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã hưởng lợi khi khai thác cách tiếp cận cởi mở thường thấy của đội khách. Chỉ phút thứ 15, Andy Robertson tạt bóng bên cánh trái, Stuart Dallas dùng tay cản bóng và trọng tài Michael Oliver đã chỉ thẳng tay vào chấm phạt đền, giúp Mohamed Salah dễ dàng tìm thấy bàn mở tỷ số. Cách biệt được nâng lên sau nửa giờ thi đấu, khi Salah kiến tạo thuận lợi để Joel Matip ghi bàn. Đến phút 35, Luke Ayling đẩy ngã Sadio Mane trong vòng cấm và Salah một lần nữa chiến thắng trên chấm phạt đền.

Liverpool vẫn chiếm ưu thế sau giờ nghỉ, nhưng nhịp độ trận đấu chậm lại khi Leeds dường như “thấm đòn” và muốn kéo giảm mức độ thiệt hại. Tuy nhiên, đây là hiệp đấu đến lượt Mane bừng sáng, khi anh ghi cú đúp ở các phút 80 và 90, trước khi Virgil van Dijk đánh đầu ấn định chiến thắng 6-0 từ một quả phạt góc của Robertson ở phút 90+3.

Liverpool bất bại 26 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường, thắng 19 hòa 7, kể từ khi họ thua 6 liên tiếp tại Anfield vào tháng 3-2021. Lữ đoàn đỏ là đội duy nhất của Premier League không để thua trong một trận đấu trên sân nhà ở mọi đấu trường mùa này. Đoàn quân của HLV Klopp hiện chỉ còn kém 3 điểm so với đội đầu bảng Man.City và là cách biệt thấp nhất kể từ Giáng sinh (cũng là 3 điểm). Nhà cầm quân người Đức đánh giá: “Tôi nghĩ đối với những người bên ngoài, tốt hơn nên có khoảng cách 3 hoặc 6 điểm thay vì khoảng cách 20 hoặc 30 điểm. Cuộc đua như thế sẽ thú vị hơn. Nhưng chúng tôi phải chiến thắng rất nhiều trò chơi trước tất cả các đối thủ khó khăn và đó sẽ là một nhiệm vụ khó khăn”.

Đè bẹp Leeds United, Liverpool thu hẹp cách biệt còn 3 điểm ảnh 1 Sadio Mane là người khép lại chiến thắng giòn giã. Ảnh: Getty Images

HLV Klopp đánh giá thêm: “Kết quả này có thể xảy ra nhưng tôi hoàn toàn không mong chờ nó hôm nay. Cuối cùng, mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ. Đó thực sự là một công việc khó khăn, bởi vì họ đã làm việc rất chăm chỉ. Trận đấu trở nên căng thẳng, và Leeds thực sự chơi tốt. Mo đã chơi một trận thực sự rất hay. Với Sadio thì đây là một trong những trận đấu hay nhất của cậu ấy”.

Với 9 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đội bóng của HLV Klopp đã khẳng định đang có phong độ tốt để tiến vào trận chung kết Cúp Liên đoàn vào Chủ nhật với Chelsea.

Tin cùng chuyên mục