Đè bẹp Brighton 5-1: Liverpool chỉ muốn “tận hưởng” bản thân

Với việc Arsenal thất bại, Liverpool đã vươn lên vị trí thứ 4 sau chiến thắng vang dội 5-1 ngay tại Brighton. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp khẳng định điều ông quan tâm lúc này không phải là cách biệt điểm số đầy áp lực so với ngôi đầu của Man.City.

Liverpool đang có những màn quật khởi khó tin. Ảnh: Getty Images
Liverpool đang có những màn quật khởi khó tin. Ảnh: Getty Images

Roberto Firmino, Philippe Coutinho và Mohamed Salah tiếp tục truyền cảm hứng giúp năng lực công của Liverpool bùng nổ. Đêm qua, Firmino ghi cú đúp, Coutinho và Emre Can góp mỗi người 1 bàn, cùng pha phản lưới nhà của Lewis Dunk đã mang về chiến thắng đậm đà 5-1 tại Brighton. Đây là chiến thắng thứ 5 của Liverpool trong 6 vòng đấu bất bại gần nhất, kể từ sau thất bại 1-4 tại Tottenham hôm 22-10, và là chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên sân khách mà họ tạo cách biệt 3 bàn trở lên (sau kết quả 3-0 tại Stoke City hôm giữa tuần).

Mặc dù vậy, Liverpool vẫn sẽ thấy cách biệt được duy trì 14 điểm nếu Man.City thắng West Ham ở trận đấu muộn nhất vòng 15 trên sân nhà vào đêm nay. Cũng từ đó, dù Liverpool đã vận hành lại cỗ máy ghi bàn với 25 pha lập công trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, năng lực tấn công thậm chí còn tốt hơn cả Man.City ở cùng thời điểm này, thì HLV Klopp vẫn không quá bay bổng: “Trong những khoảnh khắc bình tĩnh, chúng tôi luôn chơi thứ bóng đá tuyệt vời. Các bạn có quyền đưa ra những sự so sánh, nhưng tôi biết rất rõ, chúng tôi là một đội bóng thực sự tốt”

HLV Klopp nó thêm: “Nhưng, điều đáng quan tâm lúc này là chúng tôi cần tiếp tục tận hưởng bản thân, duy trì được lối chơi đầy hứng khởi như hiện tại. Chiến thắng này rất quan trọng vì chúng tôi cần tích lũy nhiều điểm nhất có thể. Mục tiêu của chúng tôi lúc này là vượt qua những đối thủ đang xếp ngay phía trên. Man.City đang ở quá xa, và đến khi họ trượt ngã và mất điểm, thì nhiệm vụ của chúng tôi là không để cách biệt điểm số bị nới rộng hơn”.

Và, HLV Klopp sẽ hạnh phúc hơn sau khi nghe những đánh giá từ chính đồng nghiệp Chris Hughton bên phía Brighton: “ Theo tôi Man.City, Liverpool là 2 đội có năng tấn lực công tốt nhất mùa này, họ có tốc độ và đó là điều khó nhất để đối phó. Chúng từng tôi hài lòng với năng lực phòng ngự của mình, nhưng hôm nay, Liverpool thật sự là bài kiểm tra quá khó”.

Những kết quả khác trong đêm qua

Chelsea - Newcastle 3-1

Everton - Huddersfield 2-0

Leicester - Burnley 1-0

Stoke City - Swansea 2-1

Watford - Tottenham 1-1

West Brom - Crystal Palace 0-0

Arsenal - Man.United 1-3

Tin cùng chuyên mục