Đè bẹp AC Milan, Inter chiếm giữ ngôi đầu

Inter đã tiến một bước dài đến ngôi vô địch Serie A mùa này khi thắng trận derby Milan để độc chiếm ngôi đầu bảng với cách biệt 4 điểm so với kình địch cùng thành phố.
Lautaro Martinez ăn mừng bàn thắng cùng Lukaku.
Lautaro Martinez ăn mừng bàn thắng cùng Lukaku.

Tâm điểm trận đấu derby thành Milan là cuộc so tài của Zlatan Ibrahimovic (AC Milan) và Romelu Lukaku (Inter Milan) vì cả hai đã có đụng độ trước đó ở trận đấu Cúp Quốc gia hồi tháng trước. Có sự khác biệt giữa hai cầu thủ này khi Lukaku chuyền bóng chính xác cho Lautaro Martinez đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 5 và chính anh ghi bàn ấn định tỷ số 3-0 ở phút 66. Trong khi đó, Ibrahimovic có hai pha đánh đầu ở đầu hiệp hai rất hiểm nhưng thủ môn Handanovic đều cản phá xuất sắc. Trước khi Lukaku ghi bàn thì Martinez có thêm bàn thắng nữa ở phút thứ 57 với pha ập vào dứt điểm cận thành.

Đây không chỉ là ngày buồn với Ibrahimovic mà còn là ngày không vui của thủ môn Gianluigi Donnarumma khi anh đánh dấu trận đấu thứ 200 ở Serie A. Thủ môn 21 tuổi này phá kỷ lục của bậc đàn anh Gianluigi Buffon bởi thủ môn Juventus từng xác lập kỷ lục đó khi ở tuổi 23. Trận thua đẩy AC Milan xa Inter Milan trên đầu BXH tới 4 điểm sau 23 vòng đấu. Đội bóng áo sọc đỏ đen trải qua tuần lễ không vui vẻ chút nào khi thua 2 trận ở Serie A và hòa 1 trận ở Europa League dù được chơi hơn người.

HLV Stefano Pioli của AC Milan bảo rằng các cầu thủ của ông thua trận vì chơi thiếu sự tập trung. Ibrahimovic không có bóng trong hiệp 1. Hiệp 2 có sự chuyển biến trong lối chơi nhưng thủ môn Handanovic chơi quá hay và tốc độ phản công của Inter Milan quá tốt để có 2 bàn thắng trong hiệp 2. Tiền đạo Martinez sau khi có cú đúp cho biết vì Inter Milan đã thất bại ở Cúp Quốc gia và Champions League nên xác định Scudetto là mục tiêu duy nhất ở mùa giải này. Inter Milan đã không thể có được danh hiệu Serie A kể từ mùa giải 2009-2010 nên rất quyết tâm ở mùa giải hiện tại.

Juventus hiện thua Inter Milan 11 điểm nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu. Nếu như ĐKVĐ Serie A giành được thắng lợi trong 2 trận đấu bù này thì cục diện cuộc đua Scudetto rất hấp dẫn với cuộc giữa 3 đội Inter Milan, AC Milan và Juventus (ngay cả khi thắng 2 trận đấu bù vẫn còn thua AC Milan 1 điểm).

Tin cùng chuyên mục