Davis Cup Finals: Serbia của Novak Djokovic lách qua khe cửa hẹp, Tây Ban Nha của Feliciano Lopez bị loại đau đớn

Cuối cùng thì, những nỗ lực của Novak Djokovic (32 tuổi) và Feliciano Lopez (40 tuổi) đã cho ra “những kết quả hoàn toàn trái ngược”. Nếu như tuyển Serbia của “Nhà Vua ATP” giành 1/2 suất đội xếp hạng nhì có thành tích tốt nhất, tuyển Tây Ban Nha của tay vợt kỳ cựu quê ở Toledo đã bị loại sau trận đau đớn trước thua tuyển Nga hùng mạnh với tỷ số 1-2!

Djokovic tiếp tục ở lại với Davis Cup Finals
Djokovic tiếp tục ở lại với Davis Cup Finals

Trước đó, Djokovic và các đồng đội phải ngồi trong phòng khách sạn cầu nguyện cho “số phận của mình”. Trận thua tuyển Đức “không có Alexander Zverev” với tỷ số 1-2 khiến họ không còn quyền tự quyết trong tay, và phải chờ các kết quả khác nữa.

Tuy vậy, với những diễn biến ở trong ngày thi đấu hôm qua Chủ nhật 28-11, và rạng sáng ngay hôm nay, thứ Hai 29-11, Serbia cùng với Thụy Điển trở thành 2 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng đấu tứ kết.

Cụ thể, tuyển Serbia của Djokovic đã xếp nhì bảng F với thành tích 1-1, với 4 trận thắng - 2 trận thua, hiệu số ván thắng - thua là 9-6 (tỷ lệ ván thắng là 60%), hiệu số game thắng - thua là 86-73 (hiệu số game thắng là 54%).

Về phần của tuyển Thụy Điển, họ đã xếp nhì bảng B (đầu bảng là Kazakhstan) với thành tích 1-1, 4 trận thắng - 2 trận thua, 9 ván thắng - 4 ván thua (tỷ lệ ván thắng là 69%), hiệu số game thắng - bại: 66-60 (hiệu số game thắng: 52%).

Đau đớn nhất chính là đội tuyển Tây Ban Nha. Khởi đầu đầy thuận lợi ở bảng A với chiến thắng tuyệt đối 3-0 trước tuyển Ecuador, nhưng trong trận “tranh phong ngôi đầu bảng” với tuyển Nga, họ đã để thua với tỷ số 1-2.

Lopez đã mang lại điểm số đầu tiên cho tuyển Tây Ban Nha khi anh đánh bại Rublev với điểm số ngược dòng 2-6, 6-3, 6-4. Tuy vậy, Daniil Medvedev xuất hiện gỡ hòa 1-1 cho tuyển Nga khi đánh bại Pablo Carreno Busta 6-2, 7-6 (7-3).

Trong trận đánh đôi quyết định, “Biến số quái lạ” Aslan Karatsev/Rublev đã có “chiến thắng để đời” khi ngược dòng đánh bại bộ đôi đối thủ là Marcel Granollers và Lopez với điểm số kịch tính 4-6, 6-2 và 6-4.

Kết quả này khiến Tây Ban Nha chỉ có tỷ lệ ván thắng là 56% và tỷ lệ game thắng là 51%, kém xa hoàn toàn so với thành tích tương tự của các đội tuyển Serbia và tuyển Thụy Điển…

“Chúng tôi đã tiến lại rất gần việc giành vé lọt vào tứ kết, nhưng cuối cùng vẫn là chưa đủ”, lão tướng 40 tuổi Lopez chia sẻ đầy tiếc nuối khi không thể giúp đội nhà bảo vệ ngôi vô địch Davis Cup (anh đã đăng quang ngôi vô địch hồi năm 2019 cùng với Rafael Nadal; giải năm 2020 không thể tổ chức do dịch Covid-19).

“Mọi chuyện là như vậy và tôi chẳng muốn biện minh thứ gì cả. Chúng tôi đã chứng tỏ cho mọi người thấy chúng tôi sẵn sàng thi đấu dưới bất kỳ điều kiện nào, ngay cả với quá nhiều vấn đề mà chúng tôi đã trải qua. Thật là thất vọng”.

Như vậy, 4 cặp đấu bán kết đã được xác định, lần lượt là: Italy - Croatia (sẽ khai diễn vào lúc 22 giờ tối nay), Anh quốc - Đức (đấu vào tối mai, thứ Ba 30-11), Serbia - Kazakhstan (đấu vào tối mốt, thứ Tư 1-12) và Nga - Thụy Điển (sẽ khai diễn vào tối thứ Năm, 2-12.

Tin cùng chuyên mục