Davis Cup Finals: Medvedev và Rublev giúp tuyển Nga thắng Ecuador 3-0, Djokovic bất lực khi Serbia thua Đức

Sự kết hợp giữa Daniil Medvedev và Andrey Rublev, cộng thêm Aslan Karatsev góp sức, đã giúp tuyển Nga có trận thắng áp đảo Ecuador với tỷ số tuyệt đối 3-0. Với kết quả này, tuyển Nga sẵn sàng “tranh phong” ngôi đầu bảng A với tuyển Tây Ban Nha ở trong trận đấu quan trọng sẽ diễn ra vào lúc 22 giờ tối nay, Chủ nhật 28-11. Trong khi đó, dù Novak Djokovic đã nỗ lực góp sức trong cả 2 trận đấu, Serbia vẫn để thua tuyển Đức đầy đau đớn với tỷ số 1-2…

Dannil Medvedev
Dannil Medvedev

Rublev là người xuất trận đầu tiên cho tuyển Nga khi đánh bại Roberto Quiroz với điểm số khá chật vật là 6-3, 4-6 và 6-1. Đó là trận đấu không dễ dàng, khi Rulev “mắc kẹt” với tay vợt có thứ hạng thế giới… 291 trong suốt 1 giờ 32 phút đồng hồ.

Tuy vậy, Rublev cũng đã tung ra đến 13 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, cùng với 21 cú đánh thắng điểm trực tiếp để giành lấy chiến thắng cuối cùng, và giúp ích cho tuyển Nga thuận lợi vượt lên dẫn trước 1-0.

Rublev chia sẻ: “Tôi thật sự hạnh phúc khi mang lại 1 điểm cho đội tuyển. Thật không dễ dàng khi thích nghi với điều kiện thi đấu ở độ cao như thế này (Madrid Arena nằm trong Khu Hội chợ Casa de Campe, thuộc Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, có độ cao lên đến 820 mét so với mực nước biển).

"Đây là lần thứ 2 tôi tham dự Davis Cup tại Madrid, và tôi hạnh phúc khi đã giúp ích cho đội tuyển. Đây sẽ là một tuần lễ rất dài, với vô vàn những trận đấu khó khăn!”, Rublev nói,

Sau chiến thắng của Rublev, Medvedev tiếp tục gia tăng cách biệt cho tuyển Nga (nhưng thi đấu dưới lá cờ và lô gô của Liên đoàn quần vợt Nga - RTF) lên thành 2-0. Medvedev dễ dàng đánh bại Emilio Gomez (hạng 149 thế giới) 6-0, 6-2 chỉ sau vỏn vẹn 58 phút đồng hồ.

Đó là chiến thắng mà “Next Gen Đệ nhất nhân” không phải đối mặt với nguy cơ thua break-point nào trong ván đấu đầu tiên và cứu cả 4 nguy cơ thua break trong ván 2 để chiến thắng.

Trong trận đấu đôi “thủ tục” sau đó, nhưng vẫn có thể ảnh hưởng đến cục diện tranh ngôi đầu bảng vì tính hiệu số trận thắng - bại và hiệu số ván thắng - bại, bộ đôi Rublev/Karatsev đã đánh bại bộ đôi Gonzalo Escobar và Diego Hidalgo với điểm số 6-4, 4-6 và 6-4.

Như vậy, tuyển Nga và tuyển Tây Ban Nha tạm thời cùng chia sẻ ngôi đầu bảng A khi cả 2 cùng có 3 trận thắng tuyệt đối trước tuyển Ecuador. Tối nay, Medvedev và các đồng đội sẽ quyết đấu với các "đàn em" của Feliciano Lopez.

Trong khi đó, số phận của tuyển Serbia của Novak Djokovic đang lâm nguy. Trong trận đấu “buộc phải thắng” trước tuyển Đức “không có Alexander Zverev”, để đảm bảo vị trí đầu bảng F, họ đã để thua sát nút với tỷ số 2-1, dù Djokovic đã phải ra sân thi đấu trong cả 2 trận đấu.

Filip Krajinovic để thua trận mở màn trước Dominik Koepfer 6-7 (4-7), 4-6; Djokovic ra sân trận thứ 2 nỗ lực đánh bại Jan-Lennard Struff 6-2, 6-4; nhưng cũng vì vậy, Djokovic lại phải xách vợt ra sân, kết hợp cùng Nikola Cacic ở trong trận đấu đôi để bảo đảm mọi thứ.

Nhưng “mọi thứ” lại không được bảo đảm. Chống lại bộ đôi Kevin Krawietz/Tim Putz chơi rất thấu hiểu nhau, Djokovic và Cacic gặp khá nhiều khó khăn, dù Cacic là một chuyên gia đánh đôi thượng thặng. Djokovic và đồng đội thua trước 6-7 (5-7) trong ván 1, họ thắng lại 6-3 trong ván 2 nhưng ở ván 3, họ tiếp tục để thua với loạt tie-break cũng với điểm số là 5-7…

Với kết quả này, tuy tuyển Serbia đang tạm đứng đầu bảng với hiệu số 4-2 (4 trận thắng - và 2 trận thua), nhưng nếu tuyển Đức đánh bại tuyển Áo vốn rất yếu trong trận đấu cuối cùng, họ hoàn toàn có khả năng chiếm ngôi đầu bảng F.

Khi cục diện này diễn ra, tuyển Serbia phải hy vọng họ là 2/6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để lọt vào vòng đấu knock-out, nhưng ngay cả như vậy, họ cũng phải đối mặt với một đội đầu bảng hùng mạnh, thậm chí có khả năng chính là tuyển Nga.

Tin cùng chuyên mục