Davis Cup Finals: Lleyton Hewitt chỉ trích ý tưởng tổ chức giải ở… Trung Đông, Carlos Alcaraz vắng mặt vì mắc Covid-19

Lleyton Hewitt, người sẽ dẫn dắt tuyển Australia ở kỳ giải Davis Cup Finals đang diễn ra, vừa lên tiếng chỉ trích ITF và BTC giải đấu vì ý tưởng… đưa VCK sang Trung Đông - Abu Dhabi, kể từ năm sau. Theo vị đội trưởng của tuyển Australia, người đã từng giành ngôi vô địch ở Davis Cup 2003 trong tư cách là một tay vợt, đây là một ý tưởng “nực cười”.

Lleyton Hewitt trong trận Australia thua Croatia 0-3
Lleyton Hewitt trong trận Australia thua Croatia 0-3

Hewitt, cùng với Roger Federer, Rafael Nadal… là những người thường xuyên phản đối việc ITF trao Davis Cup “cải tiến” vào tay của Gerard Pique, cầu thủ đang chơi cho Barcelona. Hồi năm 2019, anh từng nói về ý định chuyển Davis Cup Finals đến một thành phố ở Trung Đông là “ý tưởng kỳ dị”. Sau khi Australia để thua trận mở màn với tỷ số 0-3 trước tuyển Croatia ở lượt trận đầun tiên của bảng D, Hewitt tiếp tục lên tiếng chỉ trích.

“Thật là nực cười, Davis Cup không phải là như vậy”, Hewitt cho biết khi ITF dự định nhóm họp vào tuần sau để thông qua quyết định sẽ chuyển Davis Cup Finals đến Abu Dhabi trong… 5 năm liên tiếp, “Vì thế, nếu họ sẽ và tiếp tục bán linh hồn của Davis Cup đến Trung Đông trong 5 năm tiếp theo, thật sự họ đang giết chết giải đấu này. Một trong số những kỷ niệm tuyệt vời của tôi là thi đấu ở các trận bán kết và chung kết của Davis Cup, trước những “ngôi nhà” chật cứng khán giả, cho dù ở Australia hay ở đâu cũng không là vấn đề”.

“Bầu không khí của các trận đấu đày kỷ niệm đó thật khó tin. Davis Cup, khi đó đã được tổ chức trong sự chú ý cao độ nhất. Nó chính là đỉnh cao của quần vợt nam chuyên nghiệp”, Hewitt chia sẻ. Hewitt cũng từng dành những lời chỉ trích khá nặng nề hướng về phía của Pique: “Anh ta chẳng biết tí gì về quần vợt cả. Việc giải đấu được tổ chức và điều hành bởi anh ta và công ty của anh ta là khác biệt hoàn toàn với bất kỳ thứ gì liên quan đến quần vợt trong quá khứ. ITF dĩ nhiên đã không đến gặp tôi và hỏi về suy nghĩ của chính tôi!”.

Trong một diễn biến rất đáng chú ý khác, tuyển Tây Ban Nha tiếp tục đối mặt với nhiệm vụ bảo vệ ngôi vô địch khó khăn hơn gấp nhiều lần khi chia tay chàng trai trẻ 18 tuổi - Carlos Alcaraz, vốn được Nadal khen ngợi rất nhiều gần đây. Alcaraz đã có kết quả dương tính với Covid-19 sau khi toàn đội Tây Ban Nha tổ chức xét nghiệp PCR trước trận đấu với Ecuador. Alcaraz đã chia sẻ thông tin này trên mạng xã hội Twitter, thu hút rất nhiều sự chú ý…

“Tôi muốn thông tin rằng, tôi đã dương tính với Covid-19 vào hôm nay, và điều đó sẽ ngăn cản tôi thi đấu ở Davis Cup Finals, giải đấu mà tôi rất phấn khích khi được góp mặt trong đội hình của đội tuyển. Hôm thứ Bảy, khi chúng tôi vừa gặp gỡ lần đầu tiên và xét nghiệm PCR, tôi có kết quả dương tính và sau 2 ngày kháng nguyên, kết quả của tôi vẫn là dương tính. Tôi rất buồn với cái cách mà tôi vắng mặt khỏi giải đấu đáng chú ý, rất siêu đẳng này”.

Davis Cup Finals: Lleyton Hewitt chỉ trích ý tưởng tổ chức giải ở… Trung Đông, Carlos Alcaraz vắng mặt vì mắc Covid-19 ảnh 1 Carlos Alcaraz
“Tôi đã rất phấn khích khi được chơi đại diện cho đất nước của mình trước đám đông khán giả đồng hương ngay tại đây, tại Madrid. Nhưng đôi khi, mọi thứ diễn ra không như mong muốn và bạn sẽ phải vượt qua điều đó. Rất khó khăn, nhưng bạn phải đứng dậy đối mặt với tình huống này một cách mạnh mẽ. Ở thời điểm này, tôi vẫn khỏe và chỉ có các triệu chứng rất nhẹ. Chúng tôi sẽ xem mọi việc tiến triển như thế nào. Tôi vẫn sẽ xem và cổ vũ các đồng đội qua TV”.

Tin cùng chuyên mục