Davis Cup Finals: Canada thua thảm ở FIFA World Cup, nhưng Canada lại… vô địch World Cup của quần vợt

Các CĐV yêu thể thao của Canada đang phải trải qua những cung bậc cảm xúc rất khác biệt. Có không ít người cảm thấy buồn bã khi đội tuyển bóng đá Canada đã để thua 2 trận đấu liên tiếp ở vòng bảng FIFA World Cup 2022, nhưng ngược lại, đội tuyển quần vợt Canada mới vừa đăng quang ngôi vô địch World Cup của quần vợt - Davis Cup Finals, lần đầu tiên trong đời…

Chiến thắng màu hông của tuyển Davis Cup Canada
Chiến thắng màu hông của tuyển Davis Cup Canada

Trong cái ngày Canada để thua ngược tuyển Croatia của Luka Modric với tỷ số 1-4, Felix Auger-Aliassime đã đánh bại Alex de Minaur (Australia) với điểm số thuyết phục 6-3, 6-4; qua đó, anh giúp tuyển quần vợt Canada khuất phục tuyển Australia của Lleyton Hewitt với tổng tỷ số 2-0 ở trong trận chung kết của Davis Cup Finals 2022, giải đấu tổ chức khá trầm lắng bên cạnh sự sôi động của FIFA World Cup tại Qatar.

Trước đó, trong trận mở màn, Danis Shapovalov đã đưa Xứ sở lá phong đỏ vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0, sau khi đánh bại Thanasi Kokkinakis với điểm số 6-2, 6-4. Màn trình diễn thế một chiều, ít được dư luận thế giới chú ý - do sức ảnh hưởng của World Cup bóng đá, nhưng… vẫn làm cho rất, rất nhiều khán giả hâm mộ quần vợt của Canada cảm thấy phấn khích, chính là thời khắc lịch sử của 2 chàng trai trẻ mới 22 và 23 tuổi.

Felix - chàng trai đang xếp hạng 6 thế giới, quê ở Montreal, hạnh phúc chia sẻ: “Rất khó để mà miêu tả các cảm xúc ngay vào lúc này. Tôi và Denis (Shapovalov sinh ra ở Tel Aviv và lớn hơn Felix 1 tuổi) đã lớn lên cùng nhau, cùng mơ mộng đến các sân khấu kiểu như thế này, cùng mơ mộng vô địch Davis Cup. Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời, không chỉ cho 2 người chúng tôi mà còn cho đất nước Canada”.

Davis Cup Finals: Canada thua thảm ở FIFA World Cup, nhưng Canada lại… vô địch World Cup của quần vợt ảnh 1 Felix trong vòng vây của các đồng đội
Nếu như ở FIFA World Cup, lần đầu tiên tuyển bóng đá World Cup quay lại với Ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh sau 36 năm, thì ở Davis Cup Finals - World Cup của quần vợt, tuyển quần vợt Canada đã lọt vào trận chung kết lần đầu tiên từ 2019. Tuy nhiên, trái ngược với thành tích thua thảm của bóng đá, quần vợt Canada không bước theo vết xe đổ hồi năm 2019 (thua Tây Ban Nha trong trận đấu cuối cùng) mà xuất sắc đăng quang!

“Trận đấu với tuyển Tây Ban Nha hồi năm 2019 (Canada với bộ đôi Felix và Denis cũng đã thua sớm 0-2 khi Felix thua Rolberto Bautista Agut, còn Denis thất thủ trước Rafael Nadal) đã giúp ích cho bản thân tôi rất nhiều trong trận chung kết lần này”, Denis tâm sự, “Lần trước, 2 người chúng tôi đều là tân binh, chúng tôi đã cảm thấy khuây khỏa ngay khi lọt vào trận chung kết, còn hôm nay, chúng tôi theo đuổi cúp rất nhiều”.

Felix lại góp lời: “Với tất cả chúng tôi ở đây, chúng tôi đều mơ đến khoảnh khắc này. Chúng tôi lớn lên cùng nhau, từ hồi 7 - 8 tuổi. Chúng tôi đã từng mơ mộng về điều này và giờ đây, mọi thứ đã trở thành sự thật. Với cá nhân tôi, và với cả tập thể, đây là thứ mà chúng tôi thi đấu để giật lấy, nó là thứ mà thể thao mưu cầu, là thứ để quần vợt nghĩ đến, đó là một khoảnh khắc tuyệt vời, khoảnh khắc của chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục