Davis Cup Finals: Bộ đôi Daniil Medvedev-Andrey Rublev đưa Nga vào chung kết, sẵn sàng đấu tuyển Croatia

Không tốn quá nhiều thời gian, tuyển Nga tiếp tục duy trì thành tích là đội tuyển duy nhất thắng cả 4 trận tuyệt đối ở Vòng đấu loại trực tiếp. Bộ đôi Daniil Medvedev và Andrey Rublev lại vừa sát cánh cùng nhau mang lại chiến thắng 2-0 trước tuyển Đức “vốn không có Alexander Zverev”. Rublev thắng trận mở màn trước Dominik Koepfer; và sau đó, Medvedev đánh bại Jan-Lennard Struff. Ở tứ kết, tuyển Nga hùng mạnh cũng đã loại Thụy Điển 2-0.

Medvedev đưa tuyển Nga vào chung kết
Medvedev đưa tuyển Nga vào chung kết

Rublev giành trận thắng thứ 3/4 trận đấu ở Davis Cup Finals 2021. Lần này không phải là một chiến thắng quá khó khăn sau 3 ván đấu như ở tứ kết. Sau khi thắng break-point duy nhất ở bán đấu mở màn để tạo ra khác biệt (thắng break ở game đấu thứ 3, qua đó vượt lên dẫn trước với điểm số 2-1), ở ván đấu thứ 2, Rublev đã hủy diệt đối thủ 27 tuổi quê ở Furtwangen với “cú bagel”, không để cho Koepfer giành 1 game đấu danh dự nào…

Nối tiếp thành công của Rublev, Medvedev xuất trận đấu với Struff. Anh cũng giành chiến thắng sau 2 ván đấu với cùng tỷ số 6-4: Anh tận dụng cơ hội thắng break-point thứ 3 ở game đấu thứ 9 của ván mở màn, qua đó vượt lên dẫn 5-4 trước khi khép lại ván đấu bằng… cầm giao bóng ở game 10; Anh lại tận dụng cơ hội thắng break-point thứ 2 ở game thứ 5 của ván đấu thứ 2, vượt lên dẫn trước 3-2, sau đó cứu 1 nguy cơ thua break-point và cũng khép lại ván đấu, lần này là cả trận đấu, ở game đấu thứ 10 cầm giao bóng. Một kết quả mỹ mãn.

Màn trình diễn của Medvedev và Rublev khiến cục diện trận đấu bán kết thứ 2 sớm khép lại sau 2 trận đầu tiên. Trận đôi thủ tục, vì vậy không được BTC triển khai do tuyển Đức có thắng trận đấu này cũng chỉ có thể rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, không có chút ý nghĩa nào. Với cả 2 trận thắng liên tiếp cùng tỷ số 2-0, tuyển Nga cho thấy họ rất mạnh mẽ!

Davis Cup Finals: Bộ đôi Daniil Medvedev-Andrey Rublev đưa Nga vào chung kết, sẵn sàng đấu tuyển Croatia ảnh 1 Andrey Rublev
Trên mạng xã hội, một số khán giả đã “khóc với nhau”, chia sẻ dòng trạng thái: “Ai đã bỏ tiền để xem trận đấu quần vợt dài chưa đến… 2 tiếng đồng hồ”. Với Rublev càng lúc càng tự tin và Medvedev “out trình” so với tất cả các đối thủ còn lại (anh đã thắng 4/4 trận đơn tuyệt đối ở Davis Cup Finals 2021, ở trong trận thắng Struff, Medvedev phải vượt qua trạng thái thể lực bất ổn khi bị chạy máu mũi ở giữa trận đấu), thì tuyển Nga đã sẵn sàng.

Tối Chủ nhật, 5-12, tuyển Nga sẽ có cơ hội chạm tay vào ngôi vô địch Davis Cup lần đầu tiên kể từ năm 2006, khi họ thắng tuyển Argentina David Nalbandian với tỷ số sát sao 3-2 tại sân nhà - SVĐ Olympic Moscow. Ở Davis Cup 2007, họ cũng đã lọt vào trận đấu chung kết nhưng đã chịu thua 1-4 trước tuyển Mỹ của Andy Roddick, James Blake và an hem nhà Bryan. Giờ đây, đối thủ của họ là Croatia, đang “sống sót” và đi sâu vào giải một cách kỳ lạ.

Ở Davis Cup Finals hồi năm 2019, tuyển Nga đã từng đối đầu với tuyển Croatia, khi đó vẫn còn Borna Coric. Tuyển Nga, dù không có Medvedev, vẫn dư sức đánh bại Croatia với tỷ số áp đảo là 3-0. Rublev thắng Borna Gojo 6-3, 6-4; Karen Khachanov thắng Coric 6-7 (4-7), 6-4, 6-4; và bộ đôi Khachanov/Rublev thắng đôi Ivan Dodig/Nikola Mektic 7-6 (7-3), 6-4.

Hiện tại, Coric không còn trong đội hình, nhưng Marin Cilic quay trở lại và quan trọng là tuyển Croatia đang có sự xuất hiện của Mate Pavic. Sự kết hợp giữa Pavic và Mektic là “chốt chặn cuối cùng” của tuyển Croatia những lúc họ đang có tỷ số hòa 1-1. Đó là thứ mà tuyển Nga phải lưu tâm.

Tin cùng chuyên mục