Davis Cup 2018: Nadal, Ferrer đưa Tây Ban Nha vào bán kết

Rafael Nadal không còn là “cánh chim đơn độc”, khi David Ferrer cuối cùng đã biết cách đứng dậy để trở thành “một chiến binh”. Màn trình diễn của bộ đôi này trong 2 trận đánh đơn cuối cùng đã giúp tuyển Tây Ban Nha vượt qua người Đức, giành quyền vào vòng đấu bán kết của World Group – Davis Cup 2018.

Ferrer đã chơi rất hay, góp phần đưa Tây Ban Nha vào bán kết
Ferrer đã chơi rất hay, góp phần đưa Tây Ban Nha vào bán kết

Quay trở lại sau một thời gian nghỉ dưỡng rất dài, Nadal cho thấy anh vẫn là “ông Vua thật sự trên mặt sân đất nện”. Sau chiến thắng 3 ván đấu trước tay vợt kỳ cựu Philipp Kohlschreiber, Nadal đứng trước vấn đề “nan giải” khi tuyển Tây Ban Nha tiếp tục bị dẫn trước trên sân nhà – bộ đôi Feliciano Lopez và Marc Lopez thua Tim Puetz và Jan-Lennard Struff 3-6, 4-6, 6-3, 7-6 (7-4) và 5-7. Tây Ban Nha tạm bị dẫn trước 1-2.

Nadal đã rất tỉnh táo khi đối diện với “Đệ tứ kiếm” Alexander Zverev, anh đã lại giành được chiến thắng với điểm số áp đảo 6-1, 6-3 và 6-4. Đây là trận thắng thứ 24 liên tiếp của Nadal ở đấu trường Davis Cup (và là trận thắng thứ 19 trên mặt sân đất nện). Tuy vậy, chiến thắng của Nadal chỉ giúp tuyển Tây Ban Nha gỡ hòa 2-2.

Davis Cup 2018: Nadal, Ferrer đưa Tây Ban Nha vào bán kết ảnh 1 Nadal vẫn là "Vua sân đất nện"
Kết quả của trận tứ kết trên sân (Plaza de Toros de Valencia (Valencia) vẫn phụ thuộc rất nhiều vào cựu tốp 4 thế giới David Ferrer, một tay vợt có phong độ rất thất thường và thường hay chơi... không tốt ở những thời điểm gặp áp lực lớn. Nếu Ferrer thua Kohlschreiber trong trận đấu quyết định, Nadal sẽ lại trở thành “một cánh én nhỏ, chẳng làm nên mùa Xuân”.

Thế nhưng, trước sự chứng kiến của hơn 11 ngàn người Tây Ban Nha tại Plaza de Toros de Valencia, Ferrer đã chơi một trận đấu để đời, đánh bại Kohlschreiber sau 5 ván đấu đầy kịch tính với điểm số 7-6 (7-1), 3-6, 7-6 (7-4), 4-6 và 7-5. Chiến thắng này đã đưa Tây Ban Nha giành chiến thắng cuối cùng là 3-2, giành quyền vào bán kết.

Ferrer hạnh phúc cho biết sau khi giành chiến thắng ngay tại quê nhà Valencia: “Tôi muốn hưởng thụ khoảnh khắc này. Với tôi, đây là một ngày tuyệt vời nhất trong đời, và tôi muốn thưởng thức nó trong suốt cả một tuần lễ sắp tới”. Trong khi đó, HLV trưởng kiêm thủ quân của đội, ông Sergi Bruguera, hào hứng nói: “Trận đấu then chốt của cả 2 bên đã diễn ra thật khó tin. Tôi nghĩ, cả Ferrer lẫn Philipp đều xứng đáng giành chiến thắng. Philipp đã chơi một trận đấu hay nhất đời mà tôi từng được chứng kiến".

Đây là trận thắng thứ 27 liên tiếp trên sân nhà của tuyển Tây Ban Nha. Hiện tại, tuyển Italia đang là đội sở hữu chuỗi trận thắng sân nhà dài nhất ở đấu trường Davis Cup – với 29 trận thắng liên tiếp (diễn ra trong giai đoạn từ năm 1949 – 1964). Về phần mình, chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Tây Ban Nha đã diễn ra từ khi họ thua tuyển Brazil hồi năm 1999.

Ở bán kết, Tây Ban Nha sẽ đụng độ với tuyển Pháp, nhà ĐKVĐ mới vừa đánh bại Italia 3-1 nhờ công của “người hùng” Lucas Pouille. Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa tuyển Mỹ và tuyển Croatia. Mỹ đã thắng Bỉ 4-0; trong khi đó, Croatia vượt qua Kazakhstan với tỷ số 3-1.

Tin cùng chuyên mục