David Silva giải thích lý do không thay đổi quyết định rời Man.City

Tiền vệ David Silva từ mùa hè đã xác định rõ ràng đây sẽ là mùa giải cuối cùng của anh ở Man.City, cũng đồng thời khép lại 10 năm hành trình biến anh trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất sân Etihad.

David Silva vẫn đang thi đấu sắc sảo trong khởi đầu mùa giải. Ảnh: Getty Images
David Silva vẫn đang thi đấu sắc sảo trong khởi đầu mùa giải. Ảnh: Getty Images

Vào ngày 17-5-2020, một trận đấu tại Etihd với đối thủ là Nowich, Man.City sẽ đá trận kết thúc mùa giải 2019-2020 và cũng là lần cuối cùng người hâm mộ Citizens chứng kiến bước chạy của huyền thoại David Silva. Vẫn chưa biết liệu người đội trưởng khi đó đã 34 tuổi có thể nâng cao danh hiệu vô địch hay không, nhưng chắc chắn đó là trận đấu cuối cùng của ngôi sao người Tây Ban Nha tại Man.City

HLV Pep Guardiola từ cuối mùa qua đã gợi ý ông có thể sẽ không sử dụng David Silva nhiều trong mùa giải cuối, tuy nhiên, ngôi sao người Tây Ban Nha dường như chưa dễ dàng bị khuất phục bởi tuổi tác. Anh đã chơi xuất sắc với 4 đường kiến tạo thành bàn, và chỉ có đồng đội Kevin De Bruyne (5 đường kiến tạo) là có thể làm tốt hơn ở mùa này. Những thể hiện đó, khiến người hâm mộ sân Etihad hy vọng huyền thoại của mình có thể xoay chuyển quyết định chia tay.

Nhưng, mới đây David Silva nhấn mạnh trên Manchester Evening News: “Thật khó khăn khi nghĩ về thời điểm chia tay. Đó là một thời gian dài, nhưng mọi điều tốt đẹp đều có điểm kết thúc. Tôi muốn ra đi như vậy, khi vẫn ở thời điểm mà mọi thứ đang tuyệt vời. CLB đã thay đổi rất nhiều, mọi năm đội hình đều có sự mới mẻ và cải thiện hơn. Với chất lượng đó, tôi biết bản thân sẽ có ít cơ hội thi đấu. Vì lý do đó, tôi nên hài lòng về những gì đã đạt được”.

Cựu ngôi sao của Valencia và tuyển Tây Ban Nha nhiều lần này tỏ ý định sẽ khoác áo CLB quê nhà Las Palmas để thi đấu những năm cuối sự nghiệp. Tuy nhiên, gần đây khả năng gia nhập giải vô địch Nhật Bản đã xuất hiện. Nhưng David Silva nói thêm: “Cuộc sống vẫn tiếp tục, chúng ta sẽ thấy. Tôi hiện chưa biết mình sẽ làm gì tiếp theo. Có thể, tôi sẽ dành chút thời gian để thư giãn cùng gia đình trước khi nghĩ về một điểm đến mới”.

Tin cùng chuyên mục