David Luiz: Chelsea không chỉ có Hazard

Sau chiến thắng Burnley 4-0, trung vệ David Luiz khẳng định là Chelsea không chỉ có mỗi ngôi sao tài năng Eden Hazard mà có cả đội ngũ ngôi sao để giúp đội vươn tới thành công.
Không có Hazard, bộ ba Morata, Willian và Barkley đã ghi bàn
Không có Hazard, bộ ba Morata, Willian và Barkley đã ghi bàn

The Blues đã giành chiến thắng dễ dàng trên sân khách dù không có ngôi sao tấn công chủ lực, cũng là tay săn bàn hàng đầu của đội - Eden Hazard đã ngồi ngoài sau ca chấn thương lưng trong trận hòa 2-2 với Manchester United.

Tình thế cũng chợt khó khăn khi Chelsea mất tiền đạo Pedro ngay đầu trận, nhưng các bàn thắng của Alvaro Morata, Ross Barkley, Willian cầu thủ dự bị Ruben Loftus-Cheek đã giúp đội lấy trọn 3 điểm trên sân khách.

Đội quân của Maurizio Sarri sẽ tiếp tục thiếu Hazard trong trận đấu ở Cúp Liên đoàn với Derby County tại Stamford Bridge vào thứ tư. Nhưng trung vệ David Luiz không quá lo lắng về chuyện thiếu vắng ngôi sao, anh nói với Goal.com: “Chúng tôi có nhiều cầu thủ tài năng ở đây, không chỉ mỗi mình Hazard. Thậm chí khi chúng tôi mất Pedro trong 10 phút đầu trận thì người thay thế là Ruben Loftus-Cheek cũng giúp ổn định đội hình. Chúng tôi cũng còn nhiều cầu thủ tài năng khác nữa.

“Đây là một CLB lớn, và một CLB lớn không thể chơi với chỉ 11 cầu thủ. Bạn phải có tối thiểu 18 hay 19 cầu thủ sẵn sàng để ra sân và chúng tôi cảm thấy hạnh phúc khi mình có đến hơn 20 người như vậy”.

David Luiz: Chelsea không chỉ có Hazard ảnh 1 David Luiz (trái, Chelsea) bám sát tiền đạo Burnley
 “Đấy là lý do vì sao chúng tôi cố gắng chuẩn bị thật tốt trong đợt tập huấn đầu mùa. Khi mùa giải bắt đầu, mọi chuyện đều có thể xảy ra, một vài chấn thương, một vài người mất phong độ, nhiều chuyện có thể xảy đến và làm hỏng cả chiến dịch. Chúng tôi cố gắng chơi tốt nhất và trả lời những câu hỏi mà thời thế đặt ra. Hôm thứ năm (trận gặp BATE), Chelsea hầu như làm một đội tuyển khác, nhưng với có cùng tinh thần, nhuệ khí, quyết tâm và nguồn cảm hứng”.

"Mọi người phải sẵn sàng ứng chiến. Alvaro Morata là một cầu thủ tuyệt vời. Anh ấy đang chơi thật tuyệt. Đôi khi khi các tiền đạo không ghi bàn và áp lực xuất hiện trên họ, họ yêu thích điều đó. Họ thích ghi bàn. Chúng tôi chỉ nói với cậu ấy để tiếp tục làm những gì bạn đang làm và các bàn thắng sẽ đến một cách tự nhiên như họ đã làm ngày hôm nay".

Tin cùng chuyên mục