Nation League

David De Gea thật tuyệt vời! HLV Luis Enrique ca ngợi thủ thành Manchester United

Màn trình diễn tuyệt vời của thủ thành David De Gea đã giúp Tây Ban Nha cầm hòa đội chủ nhà Đức trong trận mở màn Nation League ở Stuttgart. Người hùng của trận đấu đã được HLV tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique hết lời ca ngợi.
David De Gea đã giúp Tây Ban Nha cầm hòa đội chủ nhà Đức
David De Gea đã giúp Tây Ban Nha cầm hòa đội chủ nhà Đức

Bàn thắng của Jose Gaya ở phút 90+5 đã giúp Bò tót gỡ hòa 1-1 trước Xe tăng Đức, nhưng kết quả hòa đó chỉ có được nhờ màn trình diễn xuất thần của David De Gea khi cản phá 7 pha ghi bàn trông thấy của các chân sút tuyển Đức trên sân Mercedes-Benz Arena. Thủ thành của Manchester United đã là người tạo nên sự khác biệt để xứng đáng nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, 

Thống kê của UEFA cho thấy thành quả đáng nể của David De Gea
Cản phá 7 lần
Chuyền chính xác 80%
Phát bóng dài 6 lần

Timo Werner và thủ thành De Gea
Nhưng De Gea đã trải qua một mùa giải khó khăn ở CLB, nơi anh nhận lãnh không ít lời chỉ trích và gièm pha. Thủ thành 29 tuổi đã mắc một số sai lầm nghiêm trọng trong khung thành Manchester United ở mùa giải 2019/2020, đáng chú ý nhất là sai lầm trong trận bán kết FA Cup với Chelsea khiến Man United bị loại.

Người hâm mộ cũng như các nhà phê bình đều quay lưng lại với anh, thậm chí nhiều tờ báo kêu gọi trao vị trí số 1 trong khung thành Man United lại cho Dean Henderson, thủ thành trẻ đã gây ấn tượng trong thời gian cho mượn tại Sheffield United. 

Dean Henderson hiện đã trở lại Old Trafford và báo giới bắt đầu tranh luận liệu nên để ai bắt chính ở Man United mùa này.

Luis Enrique khẳng định là ông không nghi ngờ gì về phẩm chất của De Gea, thậm chí ông yêu cầu mọi người dành nhiều lời khen hơn cho cựu thủ thành Atletico Madrid.

"Chúng tôi theo dõi phong độ của David de Gea một cách tường tận. Cả anh ấy và Kepa đều không may là khi họ mắc bất kỳ lỗi nào, nó sẽ trở thành điểm nóng của dư luận. Cả hai đều đã quen với điều đó. Nhưng sau màn trình diễn này tối nay, tất cả chúng ta nên bình luận về những gì một thủ môn tuyệt vời mà chúng tôi có trong David".

“Khi De Gea mắc sai lầm, chúng ta luôn xem đấy là chuyện lớn, vì vậy khi anh ấy chơi như thế này, chúng ta nên ca ngợi anh ấy”. Enrique nói trên tờ Goal. 

“Sẽ thật tuyệt khi thấy anh ấy trên trang nhất với dòng tít “Chúng ta có một thủ môn tuyệt vời!”. Nhưng vì điều đó không xảy ra nên tôi muốn nói để mọi người thấu hiểu”.

"Đáng buồn thay, đó là nỗi khổ mà anh ấy phải chịu, mỗi khi De Gea mắc lỗi một chút, pha bóng đó lại xuất hiện trên tất cả các chương trình truyền hình".

Tin cùng chuyên mục