Đấu võ… mồm

- Mấy hôm nay tui bị ám ảnh về chữ “nổ” ông à! Sao chữ này lên ngôi quá xá.
- Nổ gì?
Đấu võ… mồm
- Vụ võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông sau khi thắng võ sư Thái cực quyền Ngụy Lôi đã bôi xấu võ thuật Trung Quốc. 

- Vụ này nghe nhiều rồi. Tui tưởng có gì mới nói nghe chơi, ai dè chuyện cũ.

- Không, đề tài tuy cũ nhưng được “làm mới” lại. Cụ thể, các môn phái lẫn tín đồ của võ thuật quốc gia này đã gửi lời tuyên chiến đến Từ Hiểu Đông nhằm lấy lại danh dự. 

- Được không đó?

- Theo thống kê mới nhất, hàng ngàn chiến thư vừa được gửi đi để thách đấu với Từ Hiểu Đông, trong đó có nhiều võ sư của các môn phái danh tiếng. Theo một tờ báo, 2 võ sư được đánh giá cao thủ của Thái cực quyền là Lu Xing (Lô Hành) và Wang Zhanhai (Vương Chiêm Hải) đã không khỏi bức xúc.

- Nghe như… phim chưởng ha?

- Chưa dừng lại, các môn phái Thiếu Lâm, Nga Mi, Võ Đang... cũng đồng loạt cử người để “dạy cho Từ Hiểu Đông một bài học” với điều kiện phải tổ chức một cuộc đấu có quy tắc. Ngoài những võ sư, “gã điên” (biệt danh của Từ Hiểu Đông) còn là mục tiêu thách đấu của nhiều võ sĩ có tiếng trên sàn đấu đối kháng như Yi Long (Nhất Long, võ sĩ kick-boxing được mệnh danh là “đệ nhất cao thủ Thiếu Lâm”), Peter Davis, Pat Barry, Roy Nelson… 

- Rồi phản ứng của Từ Hiểu Đông thế nào?

- Mọi chiến thư đang bị “treo”, do võ sĩ này bất ngờ biến mất trên cả mạng xã hội lẫn nơi cư trú.

- Hahaha…

- Làm gì ông cười?

- Khi Từ Hiểu Đông bất ngờ biến mất trên cả mạng xã hội lẫn nơi cư trú mà các võ sư, võ sĩ kia vẫn cứ “oang oang” cái miệng là thách đấu, dạy cho hắn ta bài học mà tui không khỏi buồn cười.

- Là sao?

- Thì mấy “ông ngoại” kia tài năng võ thuật chưa biết ra sao chứ thấy món đấu võ bằng… mồm quả thiệt xếp vào hạng cao thủ.

Tin cùng chuyên mục