Đấu trường võ tự do: McGregor mất đai vô địch hạng nhẹ khi Ferguson đối đầu Nurmagomedov

Chủ tịch UFC – ông Dana White – vừa lên tiếng khẳng định, gần như “Gã Ailen láo xược” Conor McGregor sẽ mất đai vô địch hạng nhẹ của UFC khi mà trận đấu giữa Tony Ferguson và Khabib Nurmagomedov sẽ được tổ chức ở sự kiện UFC 223 vào ngày 7-4 tới đây.

McGregor sẽ mất đai vô địch vào tháng 4 này
McGregor sẽ mất đai vô địch vào tháng 4 này
McGregor đã không thượng đài trong lồng bát giác của UFC kể từ tháng 11-2016 – khi anh thắng Eddie Alvarez để giành đai vô địch hạng nhẹ của UFC. Ở thời điểm đó, anh là chủ sở hữu 2 đai vô địch hạng nhẹ và hạng lông, và là võ sĩ đầu tiên trong lịch sử UFC sở hữu cả 2 đai vô địch ở 2 hạng cân khác nhau.
Tuy vậy, McGregor đang bắt đầu “xao nhãng” làng võ tự do thế giới. Thất bại trước “Độc cô cầu bại” Floyd Myweather trong “trận chiến kim tiền” hóa ra lại mang đến cho anh quá nhiều tiền tài và danh vọng, khiến có tin đồn cho rằng anh đang tìm đường “chạy sang” quyền Anh. Mới đây, McGregor có gọi cho Chủ tịch UFC và nói rằng anh sẽ quay lại lồng bát giác vào tháng 9 năm nay, nhưng với ông White, như vậy là “không công bằng với các võ sĩ khác”, khi McGregor giữ đai vô địch quá lâu.
Giờ đây, khi trận đấu giữa Ferguson (Mỹ, 23 trận thắng – 3 trận thua, trong đó có 9 trận thắng bằng knock-out) và Nurmagomedov (Nga, 25 trận toàn thắng, 8 trận thắng bằng knock-out) đang được xúc tiến và dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 4 tới đây, đây chính là lúc Chủ tịch White mạnh miệng tuyên bố sẽ tước đai vô địch của McGregor: “Tôi tuyên bố rằng, người giành chiến thắng trong trận đấu giữa Ferguson và Nurmagomadov sẽ là nhà vô địch không thể chối cãi. Conor không có một quyết định rõ ràng liên quan đến sự quay trở lại của cậu ấy. Cậu ấy nói tháng 8, rồi tháng 9, nhưng hạng cân này cần phải tiến lên”.
Đấu trường võ tự do: McGregor mất đai vô địch hạng nhẹ khi Ferguson đối đầu Nurmagomedov ảnh 1 Tony Ferguson
Dù sao, theo HLV của McGregor – John Kavanagh: “Bất chấp mọi chuyện có kết thúc như thế nào, tôi nghĩ mọi người vẫn biết nhà vô địch thật sự là ai. Tôi biết, nếu McGregor bị tước đai vô địch, nhiều người sẽ cảm thấy vô cùng thất vọng. Và chuyện đó có xảy ra, thì cả Ferguson hay Nurmagomadov đều nghĩ rằng, rồi tôi cũng phải đấu với Conor mà thôi. Đó là lý do, tôi thấy McGregor mới là nhà vô địch thật sự”.
Đấu trường võ tự do: McGregor mất đai vô địch hạng nhẹ khi Ferguson đối đầu Nurmagomedov ảnh 2 Khabib Nurmagomedov

Tin cùng chuyên mục