Đấu trường võ tự do: Bị đánh sưng mặt, lính cứu hỏa gốc Croatia vẫn lập kỷ lục bảo vệ đai vô địch

Võ sĩ người Mỹ gốc Croatia, Stipe Miocic vừa bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng của UFC sau chiến thắng bằng điểm số qua 5 hiệp đấu trước Francis Ngannou (Cameroon) trong trận đấu chính thuộc sự kiện UFC 220. Đây là lần thứ 3 liên tiếp, chàng võ sĩ xuất thân từ nghề lính cứu hỏa bảo vệ thành công đai vô địch của mình.
Gương mặt sưng húp của "anh lính cứu hỏa" Miocic
Gương mặt sưng húp của "anh lính cứu hỏa" Miocic

Miocic đã trở thành nhà vô địch hạng nặng của UFC sau chiến thắng knock-out trước Fabricio Werdum (Brazil) hôm 14-5-2016.

Với 3 lần liên tiếp bảo vệ thành công đai vô địch hạng nặng của UFC, Miocic đã tạo nên kỷ lục lịch sử. Trước đó, anh đã lần lượt đánh bại Alistair Overeem (Hà Lan) bằng knock-out hôm 10-9-2016 và Junior dos Santos (Brazil) bằng knock-out kỹ thuật hôm 13-5-2017. 

Võ sĩ Ngannou là đối thủ khó nhằn nhất mà “anh lính cứu hỏa” Miocic phải đối mặt. Võ sĩ có 2 dòng máu Cameroon và Pháp đã đứng vững trong cả 5 hiệp đấu và nhiều lần tung đòn khiến Miocic phải choáng váng. Nên nhớ, Ngannou đang sở hữu kỷ lục của UFC về uy lực của cú ra đòn, cú ra đòn mạnh nhất của anh này đạt mức 129.161 đơn vị (trong khi kỷ lục cũ thuộc về cựu vô địch quyền cước Tyrone Spong với mức 114.000 đơn vị).

Đó cũng chính là lý do khiến gương mặt của Miocic đã bị biến dạng đáng kể và sưng húp sau khi trận đấu kết thúc vì dính đòn đối phương. Thế nhưng, với độ lỳ và những cú ra đòn chuẩn xác hơn, Miocic đã giành được thắng lợi chung cuộc.

Miocic sinh ra trong một gia đình Croatia nhập cư. Hồi học Trung học, Miocic từng chơi bóng rổ, thậm chí khi lên Đại học Cleveland, anh còn tập môn bóng chày với hy vọng được tham gia giải MLB. Nhưng khi tình cờ theo quyền Anh và giành được giải “Găng tay vàng” – giải quyền Anh nghiệp dư lớn nhất nước Mỹ, Miocic bắt đầu nghĩ đến việc đánh võ tự do, dù ở thời điểm đó, anh đã chuyển sang làm việc ở một trạm cứu hỏa.

Năm 2011, Miocic xuất hiện lần đầu tiên ở UFC sau hàng loạt trận đấu ở các giải đấu võ tự do nhỏ lẻ. Kể từ đó trở đi, anh dần trở thành niềm tự hào của người dân ở Cleveland nói chung, vì giới hâm mộ thể thao ở đây không có người hùng để tán dương kể từ khi đội bóng bầu dục thành phố này đăng quang ngôi vô địch từ hồi năm 1964.

Chàng lính cứu hỏa luôn sẵn lòng giúp đỡ hàng xóm, từ những việc lặt vặt như chuyển đồ, sửa xe… là một người mang trong mình dòng máu Croatia đầy khiêm tốn. Dù đã trở thành nhà vô địch đầy danh vọng của UFC và đang sở hữu kỷ lục của lịch sử, nhưng anh cho biết: “Tôi sẽ không bao giờ nghỉ việc ở trạm cứu hỏa. Tôi thích giúp đỡ mọi người và bạn sẽ không bao giờ biết sự nghiệp đánh đấm sẽ đi đến đâu. Tôi thích làm việc và tôi không muốn mình bị phát điên vì thời gian rảnh của bản thân”.

Đấu trường võ tự do: Bị đánh sưng mặt, lính cứu hỏa gốc Croatia vẫn lập kỷ lục bảo vệ đai vô địch ảnh 1 Miocic sẽ không bao giờ bỏ nghiệp lính cứu hỏa
Kể từ khi UFC cho ra đời hạng cân nặng, chưa có một võ sĩ nào có hơn 2 lần bảo vệ đai vô địch. Tính đến thời điểm này, đã có đến 14 võ sĩ giành đai vô địch hạng nặng của UFC. Cho đến khi Miocic xuất hiện: “Tôi không nghĩ rằng tôi giỏi hơn ai đó, chỉ bởi vì tôi may mắn trong các trận đấu của mình. Đơn giản tôi chỉ làm việc ở trạm cứu hỏa, tôi đánh người ta trên sàn đài và tôi sống cuộc đời của tôi”.

Tin cùng chuyên mục