Đấu trường UFC: Dùng 500 triệu USD, White lôi kéo Joshua đến với làng võ tự do

Chủ tịch UFC – hệ giải võ tự do hàng đầu thế giới – ông Dana White vừa dùng “cả một núi tiền” trị giá 500 triệu USD để lôi kéo võ sĩ hạng nặng “hot nhất thế giới” Anthony Joshua gia nhập làng võ tự do của ông này. Phía AJ cũng cho biết họ sẵn sàng ngồi lại với White để thống nhất thỏa thuận hợp tác.

Dana White (ngoài cùng bên phải) trong buổi họp báo trước trận Mayweather - McGregor
Dana White (ngoài cùng bên phải) trong buổi họp báo trước trận Mayweather - McGregor

Dù đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu thống nhất đai hạng nặng của 2 lục địa là châu Âu – Á và châu Đại dương, trận đấu với “Tù trưởng Samoa” Joseph Parker – tay đấm người New Zealand đang sở hữu đai vô địch hạng nặng của WBO, vào ngày 31-3 tới đây ở SVĐ Thiên niên kỷ tại xứ Wales, phía AJ, cụ thể là Joshua và ông bầu Eddie Hearn của anh, tỏ ra rất hứng thú với đề nghị này. Không hứng thú sao được, khi khoản tiền mà White đề nghị cho “một số trận đấu ở làng võ tự do” lên đến nửa tỷ USD.

Đấu trường UFC: Dùng 500 triệu USD, White lôi kéo Joshua đến với làng võ tự do ảnh 1 AJ đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu với Parker
Joshua cho biết: “Khi đó tôi đang đi xe cùng với Eddie, thì có tin từ White. Tôi chưa bao giờ ở trong UFC, vì thế, tôi không biết kế hoạch của họ là như thế nào. Nhưng tôi cảm thấy hứng thú vì chúng tôi có thể hợp tác cùng với nhau. Hãy nhớ, mối quan hệ giữa tôi và Eddie là mối quan hệ rất bền chặt và thân thiết. Tôi cũng chắc chắn, Eddie muốn cộng tác với Dana White. Nếu đó là vụ kinh doanh tốt, thì nó có lý cả thôi. Và tôi cũng hạnh phúc khi White gia nhập cuộc chơi. Hy vọng, ông ấy sẽ mang đến những tin tức thú vị và chúng tôi có thể đạt được những bước tiến triển, có thu nhập cao và có những trận đấu hay”.

“Tôi chưa biết chi tiết của vụ đề nghị này là như thế nào, nhưng tôi cũng chắc chắn, Eddie sẽ không mở miệng nói: “Ớ, Dada White, chúng tôi không muốn cộng tác cùng với ông đâu". Đầu tiên, bạn phải biết ông ta đề nghị cụ thể những gì với bạn cái đã”, AJ cho biết thêm. Hearn cũng đưa ra quan điểm của mình: “Nếu Dana White muốn nói chuyện với chúng tôi, chúng tôi cũng sẵn sàng nói chuyện, chúng tôi sẽ thương thảo với bất kỳ ai mang lại công việc kinh doanh và lợi nhuận cho chúng tôi. Và nếu ông ta muốn ký hợp đồng với AJ ư? Trong cùng lúc đó, tôi cũng sẽ ký hợp đồng với Conor McGregor, như vậy mới là công bằng”.

Đấu trường UFC: Dùng 500 triệu USD, White lôi kéo Joshua đến với làng võ tự do ảnh 2 AJ và Eddie Hearn
Đây không phải là lần đầu tiên, Chủ tịch UFC “rù quến” một võ sĩ quyền Anh. Hồi năm ngoái, khi vụ lùm xùm thách thức nhau qua lại giữa “Độc cô cầu bại” Floyd Maweather và “Gã Ailen láo xược” McGregor vừa mới manh nha, White đã đưa ra khoản tiền 50 triệu USD, với lợi nhuận chia đôi, để thách tay đấm người Mỹ thượng đài với McGregor trong lồng bát giác. Mayweather đã cười thẳng vào đề nghị đó, anh này nói: “Tôi cần gì kiếm 25 triệu USD tiền lẻ khi đã làm ra hàng trăm triệu USD trong trận thắng Manny Pacquiao?”. Sau đó, Mayweather đã “không đoái hoài gì đến” White và kiếm hơn 350 triệu USD trong “trận chiến kim tiền” với McGregor trên sàn đài quyền Anh. Có lẽ, đó là bài học để White “định giá” AJ lên đến nửa tỷ USD.
Đấu trường UFC: Dùng 500 triệu USD, White lôi kéo Joshua đến với làng võ tự do ảnh 3 Sau vụ McGregor thượng đài với Mayweather trên sàn đài quyền Anh, White đã có cái nhìn rõ hơn về làng quyền Anh chuyên nghiệp
*Về phần mình, AJ (người mới chỉ kiếm được cao nhất là 20 triệu USD trong một trận đấu) cũng dành thời gian cho Deontay Wilder, đối thủ mà anh dự kiến nhắm đến sau khi đánh bại Parker. AJ muốn có một đảm bảo tài chính cụ thể, và phải là mức lợi nhuận đáng kể, nếu Wilder muốn “chạm tay vào mặt anh”.

AJ cho biết: “Nếu anh ta nghiêm túc về trận đấu này thì chúng tôi sẽ tiến hành thương thảo một cách nghiêm túc. Nếu không, anh ta nên chấm dứt cái trò hú hét và kêu gào của mình, bởi vì chúng tôi sẽ kệ xác anh ta. Chúng tôi đang ở trong một vị thế khi tôi có đến không dưới 10 kẻ thách thức hàng đầu, những người rất muốn đấu với tôi, xếp hàng chờ gặp mặt tôi. Còn anh ta thì không có được sức hút như vậy”.

“Tôi biết sự nghiệp của tôi đang ở đâu. Nếu như anh ta muốn trở thành một phần trong cái sự nghiệp này, và nhảy lên tàu để đi đến nước Anh, anh ta phải thực tế và bớt hoang tưởng, bớt giàu trí tưởng bở đi. Đó là những gì mà chúng tôi nói, thực tế trong việc thương thảo hợp đồng. Những gì chúng tôi đề nghị sẽ là hơn 10 lần về mức tài chính mà anh ta tìm kiếm trên đất Mỹ. Nếu anh ta có thể đề nghị được khoản tiền hơn 10 lần so với trận đấu mà tôi tìm kiếm ở nước Anh, tôi sẽ bay sang đó đối mặt với anh ta. Nhưng nếu anh ta đến đây, anh ta không thể đưa ra đề nghị, mà cả 2 bên sẽ cùng thỏa thuận. Hoặc lấy, hoặc không, chọn đi”, AJ chốt lại.

Tin cùng chuyên mục