Đấu trường UFC: Cyborg và thành tích “thiên hạ vô địch thủ”

Cris Justino Cyborg đã bảo vệ thành công đai vô địch hạng lông nữ của UFC sau khi đánh bại Holly Holm bằng thắng điểm sau 5 hiệp đấu. Đây là trận thắng thứ 19 liên tiếp trong sự nghiệp đấu võ tự do của nữ võ sĩ khét tiếng người Brazil.

Cris Cyborg
Cris Cyborg
Kể từ trận thua Erica Paes hôm 17-5-2005 (trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp của Cyborg), cô chưa hề vấp phải thất bại. Holm, một trong những nữ võ sĩ giỏi nhất của UFC ở thời điểm hiện tại, là người đưa ra thử thách khắc nghiệt nhất dành cho Cyborg, cô là người đầu tiên “ép” đối thủ phải trải qua 5 ván đấu, nhưng cuối cùng thì, các trọng tài vẫn chấm điểm thắng dành cho Cyborg 49-46, 48-47, 48-47.
Holm là người từng mang lại thất bại gây sốc cho “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey hồi 25 tháng trước, nhưng đối mặt với một Cyborg giỏi quyền cước hơn hẳn, cô đã không thể làm gì. Rõ ràng, khi UFC mở hạng cân lông để kêu gọi sự hứng thú của Cyborg, đến thời điểm này, chắc chắn nữ võ sĩ 32 tuổi quê ở Curitiba sẽ thống trị hạng cân này trong một tương lai gần trước mắt, vì có rất ít võ sĩ nữ đang được trọng lượng cân nặng tương tự…
Đấu trường UFC: Cyborg và thành tích “thiên hạ vô địch thủ” ảnh 1 Holly Holm (phải) dính đòn từ đối thủ
Chính Cyborg cũng thừa nhận, nếu không có nhiều võ sĩ thượng đài trên lồng bát giác với cô, cô sẵn sàng đấu với cả những đối thủ chuyên về… quyền Anh nữa: “Tôi sẵn sàng cho bất cứ ai mà họ thảy vào trước mặt tôi. Tôi muốn đấu với Megan Anderson tiếp theo và tôi thích thượng đài ở Australia. Tôi có rất nhiều CĐV ở đó. Nếu Amanda Nunes muốn đấu với tôi, tôi sẽ sẵn sàng. Tôi sẽ đấu với bất kỳ ai mà Dana White yêu cầu. Nếu Anderson không sẵn sàng, tôi nghĩ UFC sẽ tìm ra ai đó để đấu với tôi ở hạng cân này. Tôi vẫn sẽ tiếp tục tập luyện cho võ sĩ tiếp theo. Có lẽ, một đối thủ ở một tổ chức khác, hay thậm chí một đối thủ quyền Anh cũng được”.

Tin cùng chuyên mục