Đấu trường UFC: Cyborg gọi Nunes là “kẻ phản bội” và đòi trừng phạt

Cris Cyborg – nữ đấu sĩ võ tự do khét tiếng thế giới – mới vừa lên tiếng chỉ trích đối thủ Amanda Nunes là “kẻ phản bội”, và đòi trừng phạt cô này vì tội “không tôn trọng Brazil”, sau khi nữ võ sĩ đồng hương chuyển sang tập luyện với một đội võ thuật của Mỹ. Cyborg sẽ đụng độ Nunes trong trận đấu chính của sự kiện UFC 223 sẽ diễn ra vào cuối năm nay…

Cris Cyborg còn mặc cả áo lót in hình quốc kỳ Brazil lên bàn cân trọng lượng
Cris Cyborg còn mặc cả áo lót in hình quốc kỳ Brazil lên bàn cân trọng lượng

Nunes muốn trở thành GOAT

Nunes hiện đang là nhà ĐKVĐ hạng gà của UFC. Cô đã chấp nhận đôn lên đánh hạng lông với tham vọng thâu tóm đai vô địch UFC của Cyborg. Đây là một quyết định mạo hiểm của Nunes, vì Cyborg được đánh giá là nữ võ sĩ võ tự do nguy hiểm nhất hiện nay, và việc Nunes đôn cân luôn không gây ảnh hưởng tốt cho thể lực.

Dù vậy, tham vọng trở thành một GOAT (Greatest of All Time – Kẻ vĩ đại nhất mọi thời đại, một biệt danh được dùng để miêu tả những VĐV thống trị trong thể thao, kiểu như Roger Federer trong quần vợt vậy) đã khiến Nunes đưa ra quyết định đầy mạo hiểm của mình. Nữ võ sĩ quê ở Salvador (Bahia, Brazil) nói: “Đây chính là thời điểm để làm điều đó. Không có nhiều người sở hữu cả 2 đai vô địch UFC ở hệ giải nữ. Vì thế, tôi nghĩ, trận đấu này sẽ gây tiếng vang lớn lao trong làng võ tự do, theo cái cách mà chúng ta chưa bao giờ thấy trước đây. Tôi đang rất băn khoăn. Nếu bạn thi đấu với một võ sĩ giỏi nhất, bạn phải chuẩn bị cho cả một cuộc chiến, một trận đánh đáng được chờ đợi. Đó mới là vấn đề, tạo một màn trình diễn tuyệt vời cho các CĐV, và tiếp tục làm nên lịch sử”.

Đấu trường UFC: Cyborg gọi Nunes là “kẻ phản bội” và đòi trừng phạt ảnh 1 Nunes đang sở hữu đai vô địch hạng gà của UFC
“Chắc chắn, đó là lý do tại sao tôi chấp nhận đôn hạng. Tôi muốn các CĐV nhớ đến tôi trong vai trò đó. Giành chiến thắng vào ngày 29-12 tới đây, tôi sẽ ở mãi trong đầu của các CĐV, đó là điều chắc chắn. Giành được chiến tích đó, trở thành người Brazil duy nhất sở hữu 2 đai vô địch UFC, sẽ là một thành tựu cực kỳ to lớn. Đó sẽ là một trận đấu lớn, một trận đấu sẽ làm nên lịch sử, và tôi sẽ bước ra khỏi lồng bát giác với chiến thắng thêm một lần nữa”, Nunes hào hứng hướng đển viễn cảnh tươi đẹp trong tương lai.

Nhưng Cyborg chỉ xem cô là “Creonte”

Nunes có thể là bất cứ kiểu người gì, nhưng Cyborg chỉ xem cô là “Creonte” không hơn không kém, sau khi Nunes bỏ đội AMA Fight Club MMA Masters để đầu quân cho đội võ thuật Mỹ, American Top Team. Nữ võ sĩ 33 tuổi quê ở Nuritiba cho biết: “Creonte, là một từ tiếng Brazil, nghĩa là Traitor (Kẻ phản bội). UFC đã biến Amanda thành nữ võ sĩ vô địch người Brazil đầu tiên, và thay vì đại diện cho Brazil khi thượng đài, cô ta gọi bản thân mình là American Top Team. Cô ta không tôn trọng giới mộ điệu Brazil mỗi khi cô ta bước vào lồng sắt thi đấu trong màu áo của American Top Team”.

“Đây cũng là đội có Colby Covington”, “Hắn ta không tôn trọng Brazil, khiến UFC sợ rằng không có đủ an ninh để bảo vệ sự an toàn cho hắn, nên đã phải chuyển trận đấu giữa hắn với Rafael dos Anjos từ Brazil sang đất Mỹ". Giờ đây, Nunes đến phòng tập hàng ngày bên cạnh Covington và cả 2 có chung những HLV. Ở Brazil, điều này không bao giờ xảy ra. Hãy tưởng tượng Chael Sonnen đến Chute Boxe và tập chung với Wanderlei Silva, Anderson Silva hay bất kỳ HLV nào khác. Các bạn có nghĩ, họ sẽ để cho hắn ta tập luyện sau tất cả những gì hắn ta đã nói về Brazil? Không hề. Bọn họ lý ra phải bảo vệ danh dự của Brazil. Do vậy, Nunes cũng không tôn trọng đất nước mình”.

“Khi họ gọi cho tôi hồi năm ngoái, đầu tiên tôi chẳng muốn đấu đâu. Tôi muốn tất cả các hạng cân được giữ đai bởi những người Brazil, tôi, Amanda, Jessica Andrade. Tất cả chúng tôi đều có thể trở thành nhà vô địch và mang về sự tự hào cho Brazil. Nhưng cô ta đã gia nhập Đội của những kẻ phản bội, ở American Top Team, chuyện các đồng đội thượng đài choảng lẫn nhau là chuyện bình thường. Cô ta gọi tôi hồi năm ngoái, nhưng muốn 1 năm sau chúng tôi mới đấu với nhau. Khi tôi đấu với cô ta vào ngày 29-12 tới đây, đó sẽ là cho mọi người dân Brazil, và tôi sẽ dạy cho cô ta một bài học về sự tôn trọng”, Cyborg khẳng định.

Phát ngôn của Cyborg gây ra tranh cãi lớn, nhất là khi sự trung thành của Cyborg cũng bị đặt vấn đề – cô cũng có quốc tịch Mỹ bên cạnh quốc tịch Brazil. Nhưng Cyborg khôn ngoan lý giải: “Chỉ bởi vì tôi trở thành một công dân Mỹ, không có nghĩa là tôi ngừng làm người Brazil. Tôi sẽ không bao giờ đại diện cho một đội, hay để đồng đội không tôn trọng đất nước mình, không bao giờ để người chúng tôi gọi là một bãi rác hay những con vật bẩn thỉu”.

Tin cùng chuyên mục