Đấu trường UFC: Chiến thắng tranh cãi của Nunes trước Shevchenko

Trận đấu để tìm ra đâu sẽ là “truyền nhân” của Ronda Rousey đã kết thúc với một kết cục gây tranh cãi, khi Amanda Nunes được chấm thắng điểm (không tuyệt đối) trước Valentina Shevchenko sau 5 hiệp đấu của trận đấu “đinh” trong sự kiện UFC 215, trận tranh đai vô địch hạng gà nữ của UFC.
Amanda Nunes bảo vệ thành công đai vô địch hạng gà, nhưng là chiến thắng gây tranh cãi
Amanda Nunes bảo vệ thành công đai vô địch hạng gà, nhưng là chiến thắng gây tranh cãi

Đã có 2 trọng tài chấm cho võ sĩ người Brazil thắng điểm sát sao 48-47; trong khi đó, vị trọng tài còn lại chấm cho võ sĩ người Kyrgzystan giành chiến thắng với điểm số 48-47. Trong tiếng la ó của đám đông khán giả hiện diện trên khán đài của sàn đài Rogers Place (Edmonton, Alberta – Canada), Nunes ăn mừng bảo vệ thành công đai vô địch trong sự tức giận vô bờ bến của võ sĩ xinh đẹp Shevchenko. Lý ra, cô nên đối mặt với một kết cục khác.

Đấu trường UFC: Chiến thắng tranh cãi của Nunes trước Shevchenko ảnh 1 Nunes ăn mừng chiến thắng
Cũng khó, đó là một trận đấu quá cân sức, và chính Yahoo Sports cũng chấm điểm Venus thắng sát sao 48-47. Đó là trận đấu mà Nunes chiếm ưu thế trong 2 hiệp đấu đầu tiên, nhưng Shevchenko đã vùng lên mạnh mẽ trong 2 hiệp đấu cuối cùng, tung ra nhiều đòn đánh đẹp mắt, trong đó có 3 cú thôi sơn cực mạnh trúng thẳng mặt Nunes và 2 cú lên gối trúng phần bụng đối phương. Ở thời điểm cuối hiệp đấu thứ 5, nhận thấy sự cân bằng giữa đôi bên, Nunes đã cố áp sát tấn công bằng các đòn gạt chân và vật ra sàn đài để đánh sàn và có lẽ, đó chính là yếu tố giúp cô vượt lên trước đối thủ một đôi chút.

Nhưng Shevchenko và các CĐV của cô có quyền la ó về cái gọi là “một vụ cướp bóc tàn nhẫn”, hay “vụ giết người đẫm máu”, để phản ứng quyết định gây tranh cãi của các trọng tài. Shevchenko giận dữ cho biết: “Hãy nhìn vào gương mặt của cô ấy kìa. Mũi của cô ấy đỏ rực vì trúng đòn đấm của tôi. Tôi thật sự không hiểu tại sao quyết định chấm điểm lại đi theo một chiều hướng hoàn toàn khác hẳn. Rõ ràng, tôi đã giành chiến thắng trong trận đấu này. Tôi hoàn toàn không đồng ý với quyết định của trọng tài”.

Đấu trường UFC: Chiến thắng tranh cãi của Nunes trước Shevchenko ảnh 2 Sự thất vọng của Shevchenko, cô không hài lòng với kết quả này
Phân nửa sẽ đồng ý với quan điểm của Shevchenko, nửa kia hài lòng với chiến thắng của Nunes. Đó là kiểu kết quả của một trận đấu gây tranh cãi như thế này. Và nếu còn có trận đấu thứ 3, Shevchenko nên hiểu rõ rằng, để giành chiến thắng, lần này cô phải đánh gục đối thủ, đánh bằng một chiến thắng knock-out rõ ràng, hoặc buộc Nunes phải ra dấu xin hàng. Một lần chấm điểm nữa, có thể sẽ lại khiến ruột gan cô tan nát.

Tin cùng chuyên mục