Đấu sớm vòng 21 V-League 2022: Sóng ở đáy sông

V-League 2022 đang đi vào giai đoạn tăng tốc với tính chất quyết định ở cuộc đua tranh của hai đầu bảng. Đây còn là cuộc đọ sức về thực lực, tâm lý thi đấu lẫn sức bền giữa các đội khi lịch thi đấu đang đá dồn với 10 ngày/3 trận…

Bình Định đang ở vào giai đoạn ổn định phong độ nên sẽ là trận đấu khó cho Sài Gòn FC
Bình Định đang ở vào giai đoạn ổn định phong độ nên sẽ là trận đấu khó cho Sài Gòn FC

Ngày 22-10 sẽ diễn ra 3 trận đấu sớm trên các sân Hòa Xuân, Thiên Trường và Quy Nhơn. Cả 3 trận đấu đều mang tính chất quan trọng ở cuộc đua hiện nay, nhất là ở nhóm cuối bảng mà các đội Đà Nẵng, CLB Sài Gòn, Nam Định và kể cả HA.GL tập trung kiếm điểm để thoát hiểm.

Những năm trước đây, cuộc so tài giữa Đà Nẵng và HA.GL luôn được chú ý bởi sự cạnh tranh tốp đầu của hai đội. Nhưng tình thế lúc này lại khác đi rất nhiều khi đôi bạn đang… cùng lùi trên bảng xếp hạng và chưa thoát khỏi cuộc tranh đua trụ hạng. Đà Nẵng vừa gượng dậy sau trận thắng Thanh Hóa ở vòng đấu trước, nhưng với 21 điểm chưa lấy gì bảo đảm an toàn khi chỉ hơn đội cuối bảng CLB TPHCM 4 điểm. Còn HA.GL cũng không khá hơn khi đang có 22 điểm trong tay cùng chuỗi 8 trận từ hòa đến thua.

 Trong khi đó với 24 điểm trong tay, Thanh Hóa dần thi đấu mất tập trung khi đã đến gần cửa trụ hạng và cũng không đủ thực lực để đua vào tốp tranh huy chương. Điều đó sẽ mở hy vọng lớn cho Nam Định giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón Thanh Hóa để cải thiện tình thế như những gì mà Đà Nẵng đã làm được ở vòng đấu trước. Cuộc đua ở hai đầu bảng lúc này, vai trò và thái độ thi đấu của nhóm đội đang ở giữa bảng xếp hạng, không còn mục tiêu để phấn đấu là rất quan trọng.

Đấu sớm vòng 21 V-League 2022: Sóng ở đáy sông ảnh 1 HA.GL trong chuỗi 8 trận từ hoà đến thua sẽ gặp nhiều áp lực tâm lý trong chuyến làm khách trên sân Hoà Xuân

 Đáng chú ý nhất trong các trận đấu vào ngày 22-10 là cuộc so tài trên sân Quy Nhơn giữa T.Bình Định và CLB Sài Gòn. Hiện tại, T.Bình Định đang trong tốp 5 và hướng đến cuộc đua vô địch mùa bóng năm nay, hoặc chí ít cũng là giữ trong tốp đoạt huy chương. Thế nên khó xảy ra khả năng T.Bình Định đá lơi chân trong giai đoạn hiện nay, thậm chí nếu có căng đội hình mạnh nhất thì việc kiếm điểm trước CLB Sài Gòn cũng rất nhọc.

 Hiện tại, T.Bình Định đang có 33 điểm đứng thứ 4 thua đội đầu bảng Hà Nội đến 7 điểm, trong khi CLB Sài Gòn đang có 19 điểm, chỉ cần hòa cũng đạt mục tiêu không bị đẩy trở lại vị trí cuối bảng sau vòng này.

Tin cùng chuyên mục