Đâu rồi hình ảnh hào hùng của Monaco?

Từ một đội bóng gây ấn tượng mạnh ở Champions League mùa trước, giờ đây AS Monaco chỉ mới kiếm được có 1 điểm sau 2 trận đấu ở vòng bảng mùa này.  

Đâu rồi hình ảnh hào hùng của Monaco?

Rạng sáng 27-9, AS Monaco đã thảm bại trước FC Porto (0-3) ngay trên sân nhà Louis II ở lượt trận thứ hai của bảng G thuộc vòng bảng Champions League. Điều đó có nghĩa là sau hơn 13 năm, kể từ trận chung kết Champions League vào năm 2004, tỷ số của cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng này vẫn không hề thay đổi.

Mục tiêu không hề thay đổi

Thất bại trước Porto đã khiến Monaco chỉ mới kiếm được có 1 điểm sau 2 lượt trận ở vòng bảng, kém Besiktas 5 điểm và Porto 2 điểm, tạm xếp trên RB Leipzig nhờ có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Rõ ràng điều đó đã gây phức tạp thêm cho nhiệm vụ phải lọt vào vòng 1/8 Champions League của đội bóng Công quốc.

Tuy nhiên, HLV Leonardo Jardim vẫn cố tỏ ra lạc quan khi cho rằng: “Chúng tôi có một điểm. Vẫn còn 4 trận đấu nữa. Mục tiêu vẫn không hề thay đổi, chúng tôi muốn lọt vào vòng 1/8. Chúng tôi cần phải thận trọng hơn trong trận đấu tiếp theo, trận đấu mà chúng tôi buộc phải thắng. Bảng này rất cân bằng, với những đội bóng chất lượng”.      

Trận đấu tiếp theo của thầy trò HLV Jardim sẽ là cuộc đón tiếp Besiktas vào ngày 17-10 mà đây lại chính là đội bóng đã đá bại cả Porto (3-1) lẫn Leipzig (2-0). Vậy thì liệu Monaco có giành được chiến thắng để quay trở lại đường ray? Thật khó có thể trả lời câu hỏi này khi Monaco đang đánh mất hình ảnh ấn tượng và hào hùng của đội bóng lọt vào vòng bán kết Champions League mùa trước.     

Những sự thay thế chưa tương xứng

Trở lại trận đấu với Porto, khi được hỏi đâu là những nguyên nhân dẫn đến thất bại thảm hại này, HLV Jardim cho biết: “Câu trả lời rất đơn giản. Porto tốt hơn chúng tôi ở hầu hết các lĩnh vực trong cách chơi, kể cả trong những pha tranh chấp tay đôi lẫn sự hung hăng. Họ giành được nhiều bóng hơn chúng tôi”.     

Trong đó, không thể phủ nhận là Adama Diakhaby hoặc Guido Carrillo vẫn chưa thể lấp đầy được khoảng trống mà tiền đạo Kylian Mbappe để lại, Rachid Ghezal hoặc Keita chưa thể làm quên được cầu thủ chạy cánh Bernardo Silva và Jorge còn xa mới đạt đến trình độ của hậu vệ trái Benjamin Mendy.

Sự ra đi của họ đã ít nhiều làm yếu đi mặt trận tấn công của Monaco, khiến sức ép dồn lên hàng thủ. Bằng chứng là Porto đã tung ra 15 cú dứt điểm, trong đó có đến 8 lần đưa bóng đi đúng hướng khung thành đối phương, so với chỉ 11 lần (2 đúng hướng) của Monaco. Những con số quả là đáng lo ngại, nhất là trong hoàn cảnh Monaco được chơi trên sân nhà.

Tin cùng chuyên mục