Đấu muộn vòng 6 V-League 2022: Tâm điểm Chu Đình Nghiêm và Kiatisak

Hai trận cuối cùng của vòng 6 V-League 2022 diễn ra vào tối 10-7 đều là những cuộc so tài đáng xem. Từ việc đội đầu bảng Hải Phòng sẽ gặp thử thách thực sự trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy trước Hà Nội cho đến HA.GL sau 5 trận từ hòa đến thua đang cố gắng “giải hạn” trong cuộc tiếp đón Đà Nẵng.

HA.GL đang gây thất vọng sau 5 trận từ hòa đến thua
HA.GL đang gây thất vọng sau 5 trận từ hòa đến thua

Dù bất ngờ để thua Đà Nẵng trong chuyến làm khách trên sân Hòa Xuân mới đây nhưng CLB Hà Nội vẫn là đội có thực lực đáng gờm và sẵn sàng để ngăn chặn đà tiến của các cầu thủ Hải Phòng ở vòng này. Có những lo ngại khi không còn Quang Hải, gánh nặng trên hàng công đang dồn vào Văn Quyết, hay tuyến phòng ngự những tuyển thủ trẻ đang có một số vấn đề về phong độ. Nhưng so với Hải Phòng thì Hà Nội vẫn đang ở thế cửa trên, trận này họ càng phải quyết thắng để trước mắt là sẽ hoán đổi vị trí đầu bảng với chính đối thủ này.

Ở bên kia sân, nhân vật dáng chú ý sẽ là HLV Chu Đình Nghiêm khi lần đầu tiên nhà cầm quân này trở về sân Hàng Đẫy trong vai trò dẫn dắt đội khách. Mà đội bóng ông Nghiêm đang nắm vốn nhiều năm thách thức ngôi vô địch của CLB Hà Nội.

Đấu muộn vòng 6 V-League 2022: Tâm điểm Chu Đình Nghiêm và Kiatisak ảnh 1 CLB Hà Nội có nhiều ưu thế so với Hải Phòng ở cuộc so tài vào tối 10-7
Hiện tại, Hải Phòng đang thăng hoa ở vị trí đầu bảng. Nhưng thực tế thì các đối thủ mà họ đã gặp vốn không mạnh, không nằm trong nhóm dua vô địch mùa này. CLB Hà Nội mới là thách thức đầu tiên của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong mục tiêu chinh phục mùa này.

Trong khi đó cuộc so tài trên sân Pleiku, áp lực đang đè lên đội chủ nhà khi đang trong giai đoạn căng thẳng về tâm lý sau 5 trận từ hòa đến thua. Sự chựng lại của HA.GL là khá bất ngờ với giới chuyên môn bởi thực lực của họ không suy yếu so với mùa trước, nhưng tính hiệu quả hoàn toàn tương phản. Trận đấu gần nhất HA.GL suýt trắng tay trong chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn. Điều đó cho thấy phong độ đang là vấn đề lớn với HA.GL.

Đấu muộn vòng 6 V-League 2022: Tâm điểm Chu Đình Nghiêm và Kiatisak ảnh 2 Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của Đà Nẵng sẽ gặp nhiều thử thách trên sân Peiku ở vòng này
Còn với Đà Nẵng, trận thắng Hà Nội mới đây được xem như cú hích về mặt tâm lý với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng để lấy lại thăng bằng trong cuộc đua tranh mùa này. Cái khó của Đà Nẵng là dàn cầu thủ trẻ của họ sẽ gặp nhiều sức ép từ khán đài cho đến lối chơi tấn công vốn là “đặc sản” của HA.GL khi thi đấu trên sân Pleiku? “Chìa khóa” của trận đấu sẽ nằm ở việc các cầu thủ đội khách có đủ bản lĩnh để xây dựng sự chắc chắn, an toàn trong lối chơi, chờ cơ hội phản đòn trong các phản công? Bởi một thực tế, nếu thi đấu đôi công, ăn miếng trả miếng thì Đà Nẵng sẽ khó tránh 1 thất bại.

Lịch thi đấu ngày 10-7:

17g: HA.GL – Đà Nẵng

19g15: Hà Nội – Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục