Đâu là khó khăn của U20 futsal Việt Nam khi đá “chấp tuổi” ở giải châu Á?

Các học trò của HLV Trương Quốc Tuấn kém hơn những đối thủ trong bảng đấu lên đến 2 tuổi tại VCK giải futsal châu Á 2019 sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 đến.

Đội tuyển U20 futsal Việt Nam. Ảnh: Anh Trần
Đội tuyển U20 futsal Việt Nam. Ảnh: Anh Trần

“Đối với những đội trẻ, càng nhỏ tuổi thì mình càng bất lợi. Mỗi một năm thì các cầu thủ trẻ sẽ có những thiếu hụt về kinh nghiệm. Đó chính là khó khăn lớn nhất của đội tuyển futsal U20 Việt Nam ở giải đấu sắp đến”, HLV Trương Quốc Tuấn mở đầu cuộc trò chuyện với báo SGGP.

“Học trò của tôi chưa có nhiều trận đấu để cọ xát, đặc biệt là thiếu những trận Quốc tế. Bên cạnh là để hiểu về ý chiến thuật vẫn còn hạn chế”, ông Tuấn tiếp lời.

Nhằm chuẩn bị cho VCK giải futsal châu Á 2019 được tổ chức tại Iran, thầy trò HLV Trương Quốc Tuấn chính thức hội quân vào hôm 9/5. Trong danh sách triệu tập của đội tuyển futsal U20 Việt Nam, cựu tuyển thủ Quốc gia này gọi đến 2/3 gương mặt còn ở độ tuổi 18. Theo lời ông Tuấn, việc gọi các cầu thủ sinh năm 2001 trở lên nhằm mục đích tăng cường sự cọ xát trước khi hướng đến 2 năm sau sẽ tranh chấp huy chương ở sân chơi châu lục.    

Dĩ nhiên, việc phải thi đấu “chấp tuổi” với 2 đối thủ Nhật Bản và Tajikistan ở bảng C khiến đội tuyển futsal U20 Việt Nam gặp nhiều bất lợi. Hiểu được điều này, HLV Trương Quốc Tuấn đã tìm được giải pháp nhằm nâng cao kinh nghiệm cho học trò.

Đâu là khó khăn của U20 futsal Việt Nam khi đá “chấp tuổi” ở giải châu Á? ảnh 1 U20 futsal Việt Nam vượt qua Indonesia ở vòng loại
“Ban huấn luyện hiểu được điều này nên cố gắng tăng thêm những trận đấu giao hữu đầy bổ ích cho các học trò. Chúng tôi sẽ Iran sớm 1 tuần và cố gắng thu xếp cho học trò có 2 trận đấu giao hữu tại đây. Tôi mong rằng các cầu thủ tiến bộ nhanh nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu sắp đến”, ông Tuấn khẳng định.

Trong 2 tuần tập luyện, chúng tôi đang trong quá trình hoàn thành những miếng đánh chiến thuật. Cuối tuần trước, chúng tôi đã có trận đấu giao hữu với 1 đội bóng phong trào tại TPHCM và có kết quả thắng 4-1. Cuối tuần này, chúng tôi có 2 trận đấu giao hữu quan trọng với Thái Sơn Nam và Tân Hiệp Hưng”, ông Tuấn chia sẻ.

“Đây là 2 trận đấu sẽ giúp Ban huấn luyện đánh giá lại quá trình chuẩn bị của đội tuyển và rút kinh nghiệm sau những trận đấu giao hữu nhằm có sự điều chỉnh ở những tuần tiếp theo. Nhìn chung các cầu thủ có sự phát triển tốt, có sự nổ lực tập luyện và cố gắng hoàn thành những chiến thuật do Ban huấn luyện đề ra”, ông Tuấn kết luận.

Tin cùng chuyên mục