Đấu kiếm Việt Nam xuất sắc giành HCB vô địch U23 châu Á

Ngay trên sân nhà, đấu kiếm Việt Nam đã có niềm vui huy chương ở ngày khai mạc giải vô địch U23 châu Á năm 2017.

VĐV Vũ Văn Hùng đoạt HCB cho đấu kiếm Việt Nam. Ảnh: MINH CHIẾN
VĐV Vũ Văn Hùng đoạt HCB cho đấu kiếm Việt Nam. Ảnh: MINH CHIẾN

Ngày 26-10, giải chính thức khai màn tại Hà Nội với gần 250 kiếm thủ của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực quy tụ tranh tài.

Hai nội dung cá nhân kiếm chém nam và kiếm liễu nữ đấu sớm nhất, Việt Nam có đại diện chờ đợi lọt vào những trận đấu cuối ở cả 2 cuộc đấu. Tuy nhiên, chúng ta chỉ có niềm vui tại kiếm chém cá nhân nam.

Tại nội dung này, Việt Nam có 2 VĐV Tô Đức Anh và Vũ Văn Hùng xuất sắc lọt vào tứ kết trở thành 8 tay kiếm mạnh nhất cuộc đấu. Dù vậy, họ đã phải gặp nhau để tranh chiếc vé dự bán kết và trong cuộc đấu này, Vũ Văn Hùng vượt qua người đồng đội với tỷ số 15-5.

Trong lượt bán kết, Vũ Văn Hùng chơi hưng phấn để thắng nghẹt thở 15-14 trước Kim Giwon (Hàn Quốc). Trận chung kết cuối cùng diễn ra tối 26-10, Vũ Văn Hùng được chờ đợi làm nên chuyện nhưng đối thủ của VĐV chủ nhà là tay kiếm Lee Jonghyun (Hàn Quốc) rất mạnh. Lee Jonghyun từng góp mặt tại vòng loại Olympic 2016 cách đây 1 năm. Ở chung kết, tay kiếm người Hàn Quốc thắng Vũ Văn Hùng 15-7 và đoạt HCV.

Dù chỉ xếp nhì nội dung, Vũ Văn Hùng vẫn tự tin chia sẻ “tôi vui vì kết quả này. Trước thi đấu, tôi không nghĩ mình lọt tới trận đấu cuối nhưng càng đánh càng hưng phấn cộng thêm may mắn nên làm được thành công”. Hùng là VĐV đang được đấu kiếm Hà Nội đào tạo.

Chủ nhiệm bộ môn kiếm quốc tế Hà Nội – ông Phạm Anh Tuấn xác nhận “các VĐV như em Hùng đã thi đấu tự tin hơn nên đạt được thành tích cũng rất trân trọng”.

Tại cuộc đấu kiếm liễu cá nhân nữ trong ngày, kiếm thủ Đỗ Thị Anh (từng dự Olympic 2016) thi đấu không thành công và sớm dừng bước.

Giải đấu kiếm vô địch U23 châu Á năm 2017 là giải quốc tế đầu tiên cấp quốc tế được tổ chức tại Việt Nam kể từ 5 năm trở lại đây. Giải diễn ra tới hết ngày 31-10.

Tin cùng chuyên mục