Đấu kiếm Việt Nam vắng mặt ở giải U23 vô địch châu Á

Các kiếm thủ trẻ của Việt Nam tiếp tục lỡ một giải đấu để tích lũy chuyên môn là giải vô địch U23 châu Á đang tranh tài ở Kuwait.

Việt Nam không cử đội U23 dự giải tuy nhiên có trọng tài tham gia điều hành. Ảnh: BTC
Việt Nam không cử đội U23 dự giải tuy nhiên có trọng tài tham gia điều hành. Ảnh: BTC

Đấu kiếm trẻ Việt Nam đã không cử đội tuyển góp mặt giải U23 vô địch châu Á 2022. Giải này, trong các quốc gia tại khu vực Đông Nam Á thì đấu kiếm Philippines, Singapore và Malaysia đều cử đội hình trẻ tốt nhất thi đấu. Giải quy tụ nhiều đội kiếm trẻ mạnh của châu lục góp mặt qua đó các VĐV có cơ hội được cọ xát tích lũy chuyên môn do sau 3 năm bị hoãn vì ảnh hưởng Covid-19, bây giờ giải dành cho lứa tuôi U23 mới được tổ chức.

Đấu kiếm Việt Nam từng tổ chức giải U23 vô địch châu Á vào năm 2017 trên sân nhà. Tuy nhiên, ở cấp độ trẻ với nhóm tuổi này, chúng ta chưa có nhiều cơ hội cử VĐV ra nước ngoài thi đấu tích lũy. Ở trong nước hiện nay, Tổng cục TDTT vẫn tổ chức giải vô địch trẻ U23 hàng năm. Giải năm nay đã diễn ra tại Bắc Ninh.

Không có đội tuyển U23 tham dự, bù lại đấu kiếm Việt Nam có trọng tài được mời tham gia điều hành giải vô địch U23 châu Á 2022 là ông Nguyễn Lê Bá Quang. Giải sẽ bế mạc sau ngày thi đấu 13-10.

Tin cùng chuyên mục