Đấu kiếm Việt Nam giành “mưa” huy chương nội dung đồng đội giải Đông Nam Á

Đại diện các đội đấu kiếm Việt Nam đã giành cơn “mưa” huy chương trong ngày thi đấu cuối của giải đấu kiếm vô địch Đông Nam Á 2022

Các VĐV của đấu kiếm Việt Nam giành chiến thắng nội dung đồng đội kiếm ba cạnh nam giải Đông Nam Á 2022. Ảnh: BTC
Các VĐV của đấu kiếm Việt Nam giành chiến thắng nội dung đồng đội kiếm ba cạnh nam giải Đông Nam Á 2022. Ảnh: BTC

Ngày cuối 14-7 của giải vô địch Đông Nam Á 2022, các nội dung đồng đội nam, nữ của kiếm chém, kiếm ba cạnh và kiếm liễu được diễn ra.

Với đội hình Lưu Hoàng Long, Nguyễn Cảnh Toàn, Phạm Quốc Tài, Trương Huy Hoàng, các kiếm thủ của Việt Nam đã chơi tốt để chiến thắng đội kiếm của chủ nhà Philippines qua đó giành tấm HCV đồng đội kiếm chém nam.

Tiếp sau kết quả này, chúng ta lại áp đảo ở nội dung đồng đội kiếm ba cạnh nam. Chung kết của nội dung chỉ là cuộc đấu nội bộ giữa đội Việt Nam 1 và Việt Nam 2. Việt Nam 1 với Lê Tuấn Kiệt, Nguyễn Phước Đến, Nguyễn Tiến Nhật, Trương Trần Nhật Minh thắng Việt Nam 2 gồm Cao Minh Duyệt, Hoàng Nhật Nam, Nguyễn Minh Hiều, Phòong Tranh Cẩm để đoạt HCV đồng đội kiếm ba cạnh nam. Trước đó, trong nội dung cá nhân kiếm ba cạnh nam, đấu kiếm Việt Nam có cả 4 tuyển thủ lọt vào bán kết và áp đảo hoàn toàn về kiếm 3 cạnh nam của hệ đội tuyển ở giải năm nay.

Trong khi đó, Việt Nam có thêm đội nam gồm Cao Minh Duyệt, Lê Thành Tài, Phạm Quốc Tài, Trần Kim Bình lọt vào chung kết đồng đội kiếm liễu tuy nhiên chỉ giành HCB do thua đội tuyển Philippines

Về nữ, chúng ta có thêm một tấm HCĐ tại nội dung kiếm chém đồng đội với các VĐV Lê Thị Nhung, Nguyễn Kim Ngân, Nguyễn Thị Thanh Lam.

Giải đã khép lại và tất cả VĐV đại diện cho đấu kiếm Việt Nam trở về nước trong ngày 15-7. Năm nay, thành phần thi đấu chính của Việt Nam ở Philippines gồm VĐV của Công an Nhân dân và TPHCM.

Tin cùng chuyên mục