Đấu kiếm, bắn súng, kurash được xem xét thi đấu tại SEA Games 32

Đây là 3 môn thể thao vẫn đang được thảo luận liệu có nằm trong chương trình thi đấu của SEA Games 32 hay không là đấu kiếm, bắn súng, kurash.

Chủ nhà Campuchia vẫn đang xem xét các nội dung và số môn thi đấu cho SEA Games 32-2023. Ảnh: NGUYỄN HẢI
Chủ nhà Campuchia vẫn đang xem xét các nội dung và số môn thi đấu cho SEA Games 32-2023. Ảnh: NGUYỄN HẢI

Tại Hội nghị trưởng đoàn các quốc gia về SEA Games 32-2023 ở Campuchia, đại diện các quốc gia trong khu vực đã nhóm họp để thảo luận cùng chủ nhà các nội dung quan trọng nhất về việc tổ chức thi đấu cùng các môn, nội dung chương trình nằm trong tranh tài SEA Games 32-2023.

Thông tin từ Campuchia cho biết, trước mắt, 3 môn đấu kiếm, bắn súng và kurash vẫn đang được lấy ý kiến để chủ nhà Campuchia quyết định xem có đưa vào chương trình thi đấu chính thức hay không. Đáng chú ý, môn teqball bãi biển (một môn thể thao bóng được chơi trên bàn cong, kết hợp các yếu tố của bóng đá và bóng bàn. Qua lại, các cầu thủ đánh quả bóng bằng bất kỳ bộ phận nào của cơ thể ngoại trừ cánh tay và bàn tay) dự kiến đưa vào chương trình của SEA Games 32-2023 nhưng chỉ là môn trình diễn không mang yếu tố kết quả huy chương.

Nhóm các môn đã được đưa vào chương trình thi đấu SEA Games 32-2023 gồm điền kinh, thể thao dưới nước (bơi, nhảy cầu, bóng nước), cầu lông, bóng rổ, billiards& snooker, quyền Anh, đua thuyền truyền thống, cờ, cricket, xe đạp, khiêu vũ thể thao, bóng đá, golf, thể dục dụng cụ, hockey, judo, karate, muay, bi sắt, đua thuyền, cầu mây, pencak silat, bóng mềm, bóng bàn, taekwondo, quần vợt, các môn thể thao hiện đại (aquathlon, duathlon, triathlon), bóng chuyền, cử tạ, vật, wushu, thể hình, thể thao điện tử e-sports, bóng sàn, dù lượn jetski, arnis, jujitsu, kickboxing, kun bokator, martial arts Korea, vovinam, đua xe vượt chướng ngại vật (obstacle race).

Ở SEA Games 32-2023, chủ nhà Campuchia sẽ có làng VĐV với 12 khối nhà cao tầng và mỗi khối từ 14 tới 19 tầng.

Hội nghị trưởng đoàn các quốc gia dự SEA Games 32-2023 đang tổ chức tại Campuchia kéo dài từ 11 tới 13-7.

Tin cùng chuyên mục