Đâu cần thủ thế?

Nhiều người vẫn cho rằng Liverpool như chú cọp đang thủ thế chờ dịp tung ra đòn đánh quyết định trên thị trường chuyển nhượng mùa hè, để biện minh hộ cho nhà cầm quân Jurgen Klopp và The Kop vì thời gian qua đã rất thận trọng.
Trên thực tế, Liverpool cũng đã sở hữu bản hợp đồng kỷ lục Mohamed Salah và chiêu mộ thành công Dominic Solanke. Song, giới phân tích vẫn nhấn mạnh nếu The Kop muốn cải thiện thứ hạng ở Premier League, muốn có suất dự Champions League, họ cần quyết liệt hơn lúc này. Trong lúc các ông lớn Man.United, Chelsea, Man.City và kể cả đội bóng hạng khá Everton còn gây náo loạn thị trường, thì đội bóng vùng Merseyside lại quá từ tốn.

Ở Premier League bây giờ, nếu đội hình thiếu chiều sâu, vắng những ngôi sao tầm cỡ, thật khó vươn đến mục tiêu nào đó cụ thể, chưa tính đến chuyện tranh chấp ngôi vương. Liverpool kể từ lúc Klopp đến chỉ đôi khi tạo được sự hào nhoáng trong lối chơi, tinh thần chiến đấu của các cầu thủ, nhưng họ vẫn thiếu chút phẩm chất để thống trị cuộc đua.

Đúng là có một sự khác biệt giữa Klopp trên băng ghế chỉ đạo và Klopp giữa thị trường chuyển nhượng đầy cám dỗ. Chính nhà cầm quân người Đức tháng trước đã khẳng định Liverpool không việc gì phải vội vàng mua sắm vì có thể sẽ bị “hớ hàng”. Vì không muốn để các “siêu cò” dẫn dắt nên Klopp phải ngắm kỹ đối tượng trước khi đưa ra quyết định.

Giới quan sát cho rằng nếu Klopp đẩy một loạt cầu thủ vốn bị cho là thừa mứa trong đội hình để tập trung ngân quỹ cho việc chiêu mộ các cầu thủ hàng đầu châu Âu thì mọi chuyện đã khác. Philippe Coutinho cần những đồng đội giỏi để san sẻ trách nhiệm, thay vì phải cáng đáng mọi chuyện. Mới chỉ có Salah trong đội hình, tạm thời Coutinho ngưng suy nghĩ đào thoát đến Barcelona và từ chối lời mời hấp dẫn lên đến 90 triệu bảng từ PSG.

Tất nhiên, Salah thôi thì chưa đủ. Liverpool cần mua sắm thêm, Klopp phải thoát khỏi kiểu suy nghĩ thủ thế và quá kén chọn khi họ đang bị bỏ rơi trong cuộc chạy đua ở Premier League theo nhiều nghĩa…

Tin cùng chuyên mục