Dấu ấn Robert Moreno trước PSG

Một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn trên sân Công viên các hoàng tử mang đậm dấu ấn của tân HLV Robert Moreno ở trận đầu tiên tại Ligue 1 cùng Monaco khi làm khách ở PSG.
Dấu ấn Robert Moreno trước PSG

Phút thứ 3, Neymar mở tỷ số trận đấu cho PSG với một pha phá bẫy việt vị sau đường chuyền của Marco Verratti trước khi tung cú sút vào cột gần. Monaco yếm thế hơn vẫn giữ được sự bình tĩnh khi HLV Robert Moreno ra dấu cho cầu thủ tiếp tục dâng đội hình tấn công.

Quyết định trao vai trò nhạc trưởng cho Cesc Fabregas của ông Moreno không lầm chút nào. Chính cựu đội trưởng Arsenal xẻ đôi hàng thủ PSG để Ben Yedder thoát xuống buộc thủ môn Keylor Navas lao ra phạm lỗi, bóng văng đúng chân của Martins để cầu thủ Bồ Đào Nha gỡ 1-1 ở phút thứ 7.

Sau vị trí của Fabregas thì HLV 42 tuổi tin vào khả năng kiến tạo của Golovin. Cầu thủ người Nga cũng đáp lại niềm tin ấy bằng đường kiến tạo cho Yedder xoay trở thông minh giữa 2 trung vệ PSG và tung ra cú dứt điểm chéo góc hạ Navas ở phút 12. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012, PSG để thủng lưới tới 2 bàn trong 12 phút ở Ligue 1.

PSG có bàn gỡ 2-2 ở phút 24 sau khi Neymar dứt điểm bật chân hậu vệ Ballo-Touré. Bàn thua được tính là trung vệ Monaco đá phản lưới nhà. Tới phút 42, PSG lại vượt lên dẫn trước, lần này là quả phạt đền sau khi Kylian Mbappe bị phạm lỗi đá sau. Neymar dứt điểm chính xác từ chấm 11m đưa PSG gác lại 3-2.

Ông Moreno không hề tỏ ra e ngại PSG chút nào khi tiếp tục cho các cầu thủ Monaco tấn công trong hiệp hai để tìm bàn thắng. Ông thay Fabregas suy giảm thể lực bằng Slimani. Lão tướng Algeria có động tác xoay người rất nhanh trong vòng cấm PSG để ghi bàn ở phút 70. Ban đầu trọng tài Antony Gautier không công nhận bàn thắng cho Monaco nhưng trợ lý VAR đã nhắc nhở. Sau khi coi lại pha quay chậm, ông Gautier đã công nhận bàn thắng cho Slimani vì không hề việt vị. Vậy là lần đầu tiên dưới thời của tỷ phú Qatar, PSG mới để thủng lưới 3 bàn trên sân nhà ở Ligue 1. Chính xác là từ trận thua Auxerre 2-3 hồi 24-10-2010 tới nay.

Một điểm ở sân Công viên các hoàng tử là thành công lớn với HLV Moreno. Ông chính xác khi tin vào Fabregas và Golovin ở giữa sân. Ông đặt Yedder vào vai trò di chuyển sâu ở vị trí hai trung vệ đối phương để tìm khoảng trống. Quan trọng hơn nữa là tinh thần chiến đấu rất mạnh mẽ ngay khi bị dẫn bàn sớm hoặc bị dẫn bàn lại. Sự tự tin đó sẽ giúp Monaco tiếp đón lại PSG trên sân nhà Louis II vào rạng sáng thứ Năm tới ở trận đấu bù.

Tin cùng chuyên mục