Đào thoát khỏi Paris

HLV Thomas Tuchel có nguy cơ mất một loạt trụ cột sau mùa giải này. Không chỉ những cầu thủ hết hạn hợp đồng mà cả những trụ cột muốn đi tìm bến đậu mới.
Đào thoát khỏi Paris

Trung vệ đội trưởng Thiago Silva tha thiết ở lại PSG thêm ít nhất một mùa giải nữa nhưng GĐTT đồng hương Brazil là Leonardo lắc đầu khước từ. Cầu thủ 35 tuổi đang tính đường hoặc trở lại AC Milan hoặc quay về đội bóng quê hương Fluminense khi hết hạn hợp đồng sau mùa giải 2019-2020. Tiền đạo Edinson Cavani cũng không được gia hạn hợp đồng và muốn sang Atletico Madrid từ tháng Giêng 2020 nhưng bị ngăn cản. Bất chấp chân sút Uruguay đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Ligue 1 trong lịch sử PSG nhưng không được giữ lại dù Leonardo không có ý định mua đứt tiền đạo mượn từ Inter Milan và Mauro Icardi do cô vợ lắm lời. Hậu vệ biên Thomas Meunier thường xuyên đá chính mùa này nhưng không đạt được thỏa thuận nên cũng ra đi cùng với hậu vệ Kurzawa ít được sử dụng.

Quyết định để những cầu thủ hết hạn ra đi có thể hiểu là cách ông Leonardo làm mới đội hình PSG trong nỗ lực tăng sức mạnh cho cuộc chiến Champions League. Tuy nhiên, nguy cơ HLV Thomas Tuchel mất trụi những cầu thủ tấn công tốt nhất trong kỳ chuyển nhượng tới. Neymar quá muốn rời Paris để trở lại Barcelona tái hợp Lionel Messi và Luis Suarez.

Khả năng này rất cao bởi vì Leonardo không thích giữ lại cầu thủ hay quấy phá như đồng hương này. Angel Di Maria còn hợp đồng một năm, là cầu thủ chăm chỉ nhất của PSG ở mùa giải này nhưng lại không được gợi ý gia hạn nên cũng tính đường rút khi nhiều đội bóng Serie A muốn có ngôi sao Argentina này. Đáng ngại nhất cho PSG là Kylian Mbappe thích gia nhập Real Madrid cùng HLv Zinedine Zidane và khả năng Paul Pogba từ Manchester United cũng hội ngộ. Mbappe còn hợp đồng tới năm 2022 nhưng từ chối gia hạn hợp đồng dẫn tới khả năng PSG phải bán sớm để có giá cao.

Tin cùng chuyên mục