Danny Ings ghi bàn đẩy đội bóng cũ Liverpool vào khó khăn

Chuỗi 12 trận bất bại của Liverpool tại Premier League đã kết thúc ở bờ biển phía nam, nhà vô địch chỉ có nổi một pha dứt điểm trúng đích trong ngày họ phải hứng chịu thất bại thứ 2 trong mùa. Ngược lại, Southampton kết thúc chuỗi 4 trận không thắng để leo lên vị trí thứ 6, thu hẹp cách biệt với ngôi đầu xuống chỉ còn 4 điểm.

Danny Ings mừng bàn thắng quan trọng giúp Southampton chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Danny Ings mừng bàn thắng quan trọng giúp Southampton chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt ở vị trí dẫn đầu Premier League, khi pha lập công của Danny Ings giúp Southampton giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở trận đấu muộn nhất vòng 17 vào thứ hai. Ings đã trở lại sau chấn thương để ám ảnh CLB cũ bằng một pha lốp bóng tinh tế trong vòng 2 phút tại St Mary's. Trong khi, Southampton đã chơi một trận đầy quyết tâm và kỷ luật, hạn chế Liverpool chỉ một lần dứt điểm trúng mục tiêu

Southampton trở thành đội đầu tiên trong lịch sử Premier League đánh bại cả 7 đội vô địch trong mùa giải họ bảo vệ danh hiệu. Trong khi đó, Liverpool đang trình diễn thứ phong độ rất đáng ngại, họ không thắng trong 3 trận gần nhất bởi hàng công sa sút mạnh. Liverpool lần đầu tiên kể từ tháng 5-2018 không thể ghi bàn trong 2 trận Premier League liên tiếp. Và kể từ sau khi có 8 cú sút trúng đích trong chiến thắng 7-0 trước Crystal Palace, Liverpool chỉ có 7 lần dứt điểm trúng đích trong 3 trận Premier League không thắng gần nhất của họ.

Liverpool vẫn đứng đầu Premier League, nhưng chỉ dẫn trước Man.United về hiệu số bàn thắng bại, trong khi đã chơi nhiều hơn 1 trận. Và HLV Jurgen Klopp nói về diễn biến mà Liverpool phải chờ đến phút 75 mới có tình huống dứt điểm trúng đích của Sadio Mane: “Khởi đầu chậm chạp đã khiến chúng tôi phải trả giá, điều đó khiến cuộc sống trở nên vô cùng khó khăn trong đêm nay. Nhưng tất cả những điều này luôn có thể xảy ra, chúng tôi chỉ là con người. Với những tình huống mà chúng tôi đã có, khả năng cầm bóng và cách chúng tôi chơi, chúng tôi lẽ ra phải khiến Fraser Forster làm việc nhiều hơn nữa. Đây là một khoảnh khắc khá khó khăn, chúng tôi phải thừa nhận điều đó! Chúng tôi biết vấn đề của mình là gì và phải chiến đấu để vượt qua điều này”.

Danny Ings ghi bàn đẩy đội bóng cũ Liverpool vào khó khăn ảnh 1 Các ngôi sao tấn công của Liverpool hoàn hoàn bất lực. Ảnh: Getty Images 

Trong khi, HLV Ralph Hasenhuttl đã quỵ gối xuống sân và khóc sau chiến thắng, trước khi đưa ra đánh giá: “Tôi chưa bao giờ giành điểm trước Jurgen cho đến nay, tôi nghĩ rằng tôi bắt đầu tin rằng chúng tôi có thể làm được điều đó ở phút 92, không thể sớm hơn. Bạn không bao giờ biết điều gì có thể xảy ra khi còi mãn cuộc chưa vang lên, vì họ rất mạnh ở phía trước. Cách chúng tôi phòng ngự ngày hôm nay thật tuyệt vời, tôi nghĩ tất cả mọi người đều nỗ lực hết mình và đó là chìa khóa chiến thắng”.

Southampton leo lên vị trí thứ 6 và chỉ kém ngôi đầu của Liverpool 4 điểm, HLV Hasenhuttl nói thêm: “Đó là một khởi đầu hoàn hảo cho năm 2021. Không ai mong đợi sẽ có điểm trước Liverpool ngày hôm nay, nhưng chúng tôi đã làm được. Chúng tôi có 29 điểm, chúng tôi đang trên con đường của mình và hãy tiếp tục. Đó là một bước tiến quan trọng”.

Southampton sẽ tiếp đón đối thủ thuộc League One, Shrewsbury Town tại vòng 3 FA Cup vào thứ bảy, trước khi làm khách đến sân của đội xếp thứ 3 Leicester tại Premier League vào ngày 16-1.  Trong khi đó, Liverpool đối đầu Aston Villa ở vòng 3 FA Cup vào thứ sáu, trước khi chào đón Man.United ở trận cầu đinh vòng 18 Premier League vào ngày 17-1.

Tin cùng chuyên mục