Daniil Medvedev: Vẫn dõi theo cuộc chiến giành ngôi số 1 thế giới

“Nhà Vua ATP hiện tại”, tay vợt người Nga Daniil Medvedev sẽ quay trở lại sân đấu trong tuần này ở Abierto de Tennis Mifel tại Los Cabos. Đang giữ ngôi số 1 thế giới, nhưng Medvedev đang bị cạnh tranh ráo riết bởi tay vợt người Đức gốc Nga - Alexander Zverev. Medvedev hiện có 7.625 điểm, chỉ còn hơn Zverev 775 điểm; trong khi anh sẽ phải bảo vệ đến… 1.000 điểm tại Montreal Masters vào tuần sau.

Medvedev ở Los Cabos
Medvedev ở Los Cabos

Tay vợt 26 tuổi quê ở Moscow chia sẻ với ATPTour.com: “Chắc chắn tôi vẫn đang dõi theo cuộc chiến giành ngôi số 1 thế giới. Nó cũng phụ thuộc vào thời khắc, bởi vì tôi biết vào cuối mùa giải năm nay, trừ khi tôi giành chiến thắng ở mọi giải đấu còn lại, nếu không, có lẽ Nadal sẽ thắng ngôi số 1 thế giới cuối mùa. Nhưng cùng lúc đó, tôi vẫn có thể giữ ngôi Nhà Vua một khoảng thời gian khá dài nếu tôi chơi tốt ở Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ”.

Hôm nay, thứ Hai 1-8, người ta đã được chứng kiến Medvedev giữ ngôi số 1 thế giới qua đến tuần lễ thứ 11, và đây là lần thứ 2 Medvedev được ngồi trên đỉnh cao nhất của Bảng xếp hạng của ATP. Tuy vậy, nếu tính Bảng điểm xếp hạng của mùa giải để tranh vé tham dự ATP Finals cuối mùa tại Turin, anh chỉ đang xếp hạng 6, nghĩa là có đến 5 tay vợt kiếm được nhiều điểm hơn anh trong năm 2022 và có thể đe dọa ngôi số 1 thế giới của anh.

Dù biết rõ tình hình khó khăn của mình, nhưng Medvedev lại không theo dõi quá sát sao để biết chính xác anh phải giành bao nhiêu điểm mỗi tuần để duy trì vị thế số 1. Tay vợt từng thắng Grand Slam đầu tay ở US Open hồi năm ngoái, cũng từng vô địch 4 giải đấu có đẳng cấp Masters 1.000 hiện đang tập trung hơn vào những trận đấu phía trước, tránh để bản thân bị ám ảnh quá nhiều vào cuộc đua giữ ngai vàng.

“Tôi biết, điều quan trọng nhất vẫn là cố gắng thắng các giải đấu, cố gắng giành những điểm số đó, sau đó, bạn sẽ giữ được ngôi số 1 thế giới”, Medvedev cho biết. Là hạt giống số 1 ở giải đấu tại Los Cabos, Medvedev sẽ bước ra sân đấu lần đầu tiên kể từ Mallorca Open hồi tháng 6, giải đấu mà anh đã bị loại ở vòng 2 sau khi để thua tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha, anh Roberto Bautista Agut. Đâu sẽ là chìa khóa để anh sớm lấy lại nhịp điệu?

“Rất khó nói”, Medvedev thừa nhận khi chuẩn bị cho trận đấu gặp Rodrigo Pacheco Medez (hưởng suất wild-card) hoặc một tay vợt vượt qua vòng đấu loại, “Nó luôn khác nhau. Nhưng chắc chắn, giành chiến thắng các trận đấu là quan trọng nhất. Mỗi một đối thủ đều có thể rất khó nhằn, vì thế, bạn càng thắng nhiều trận đấu, bạn càng gặt hái được nhiều tự tin, bạn càng bắt đầu cảm thấy lối chơi mình hay hơn, rồi bạn phải làm gì để tốt gơn nữa. Vì thế, đó sẽ là điều tôi cố gắng làm ở Los Cabos”.

Tin cùng chuyên mục