Daniil Medvedev: Tôi đang chờ đợi khoảnh khắc được trở lại dưới lá quốc kỳ Nga

Ngay sau khi Daniil Medvedev xóa hình quốc kỳ Nga trên hồ sơ tài khoản của anh ở Instagram, đến lượt một tay vợt Nga khác - là Karen Khachanov (hạng 26 thế giới và là hạng 4 nước Nga) cũng làm tương tự. Theo như RIA Novosti dẫn nguồn tin từ ATP, Medvedev và cả Khachanov buộc phải làm như vậy vì đối mặt với lời đe dọa sẽ không được phép tham dự các giải đấu thuộc hệ thống ATP Tour nếu không thi đấu trước lá cờ trung lập.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

ATP, và cả WTA (cùng với ITF), ngoài việc tuyên bố “giải tán tất cả các giải đấu quần vợt chuyên nghiệp trên đất Nga”, còn nói rõ yêu cầu “giữ vị thế trung lập” khi thi đấu chuyên nghiệp trong hệ thống của mình dành cho các tay vợt Nga và Belarus: “Bắt đầu từ bây giờ, các tay vợt từ Nga và Belarus vẫn có thể tiếp tục được thi đấu ở các giải đấu và các kỳ giải Grand Slam. Tuy nhiên họ sẽ không còn được chơi dưới lá quốc kỳ hay tên của quốc gia mình nữa”.

Do vậy, hành động của cả Medvedev lẫn Khachanov là khá dễ hiểu. Là một tay vợt chuyên nghiệp, là một người “đang kiếm sống” bằng việc thi đấu trong hệ thống của ATP Tour, họ vốn không liên quan gì đến cuộc xung đột tại Ukraine và họ phải tuân theo cuộc chơi do ATP định đoạt. Hành động xóa hình quốc kỳ Nga trên mạng xã hội thực chất cũng chỉ là động thái nhất thời, vì cuối cùng thì, Medvedev vẫn là người Nga và anh tự hào vì điều này rất nhiều lần trong quá khứ.

“Nhà Vua mới” của ATP vừa có những tuyên bố chính thức xung quanh cái gọi là “scandal” mà truyền thông phương Tây đang mạnh mẽ khai thác: “Nhiệm vụ của chúng tôi, cuối cũng vẫn chỉ là phát triển nền quần vợt nước nhà và cả nền quần vợt vòng quanh thế giới. Ở thời điểm này, cách duy nhất để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình là thi đấu dưới lá cờ trung lập, và tôi sẽ tuân thủ theo nguyên tắc này. Tôi hy vọng rằng, thước đo này cũng chỉ là tạm thời và tôi vẫn đang chờ đợi cái khoảnh khắc được quay trở lại dưới lá quốc kỳ nước Nga”.

Tuy vậy, việc Medvedev “chối bỏ” quốc kỳ Nga trên Instagram, và ở các giải đấu sắp tới của ATP vẫn khiến cho nhiều người Nga ái quốc giận dữ. “Tiền bạc không có mùi vị, đúng không? Anh ta giống như là một nghệ sĩ dương cầm vậy, anh ta chỉ chơi cho những ai trả tiền. Đó không phải là chúng ta, từ lâu lắm rồi. Anh ta không phải là người Nga, anh ta chỉ là tay vợt được sinh ra ở Nga mà thôi. Anh ta sống và tập luyện ở phương Tây. Chiến thắng của anh ta đã không còn của chúng ta nữa rồi”, hay thậm chí là: “Thật đáng thất vọng! Tôi chắc chắn là Djokovic vĩ đại cũng không làm thứ tương tự ở Serbia”, là những bình luận dễ thấy của các CĐV Nga.

Tin cùng chuyên mục