Daniil Medvedev: La hét HLV Gilles Cervara khiến ông này bỏ về giữa trận, thua CK thứ 2 liên tiếp

Là một tay vợt có cá tính quá mạnh mẽ, Daniil Medvedev hiếm khi kiểm soát được cảm xúc của mình khi thi đấu trên sân, đặc biệt khi anh đang thua. Làm việc với HLV Gilles Cervara đã giúp anh kết nối với vợ ông này, bà Francisca Dauzet - vốn là một chuyên gia tâm lý. Để tay vợt người Nga tĩnh tâm hơn, bà Dauzet từng áp dụng các phương thức giúp anh này kiểm soát giận dữ: Thiền định và Học hỏi tâm lý chiến binh Thiếu Lâm Tự. Có điều là, “mèo vẫn hoàn mèo”…

Gương mặt buồn bã của Medvedev (trái) trên bục nhận giải thưởng
Gương mặt buồn bã của Medvedev (trái) trên bục nhận giải thưởng

Trong trận chung kết Hall Open 2022, khi đang để thua te tua trước Hubert Hurkacz (Ba Lan), “Nhà Vua ATP” đã bộc phát cơn thịnh nộ, anh hướng về phía HLV Cervara, đang ngồi cùng với cô vợ của… anh, và la hét dữ dội, phản ứng với ông này thay vì phản ứng với đối thủ bằng màn trình diễn cải thiện hơn.

Quá thất vọng vì cách hành xử của “học trò cưng”, vị HLV người Pháp lắc đầu, xách giỏ, đứng lên, rời khỏi chỗ ngồi, và đi ra cửa khu khán đài trước sự ngơ ngác của đông đảo khán giả, CĐV. Sau đó Medvedev xin lỗi với vợ, người chứng kiến trực tiếp cơn bùng phát vô lý, nhưng không rõ anh có xin lỗi “sư phụ” của mình hay chưa.

Cơn thịnh nộ của Medvedev nổ ra khi anh thua ván đầu tiên với điểm số thê thảm 1-6 và để thua tiếp break-point ngay ở thời điểm khởi đầu ván thứ 2, qua đó đang bị dẫn với tổng điểm số là 1-6 và 0-1. Tính đến thời điểm đó, Medvedev đã thua 3 break-point liên tiếp sau 6 nguy cơ bị bẻ game giao bóng.

Chứng kiến phản ứng không có gì hay ho của Medvedev, BLV bình luận trận nhận xét: “Chuyện này thật sự rất không vừa miệng tay vợt số 1 thế giới và đội ngũ của anh ấy. Đây không phải lần đầu tiên trong sự nghiệp của Medvedev, HLV Cervara rời khỏi chỗ ngồi vì mâu thuẫn với anh ta. Bạn không bao giờ muốn thấy điều này”.

Medvedev không thể chỉnh đốn bản thân và thua tiếp 5/9 game còn lại, chấp nhận gác vợt với điểm số 1-6, 4-6 trước đối thủ Ba Lan. Đây là trận thua chung kết thứ 2 liên tiếp của Medvedev. Tuần trước, anh cũng lọt đến trận đấu cuối cùng ở Liberma Open rồi để thua đau đớn trước Tim van Rijthoven (hạng 205 ATP) 4-6, 1-6.

Rõ ràng, kể từ khi thua Rafael Nadal ở CK Australian Open đầu năm, dù dẫn trước 2 ván đấu, Medvedev vẫn đang ở trong trạng thái bất ổn về tâm lý. Việc cả thế giới tẩy chay nước Nga vì hành động tấn công Ukraine, khiến các VĐV Nga nói chung và các tay vợt Nga nói riêng bị phân biệt kỳ thị, càng khiến cho mọi thứ tệ hơn.

Với 2 trận thua chung kết liên tiếp trên mặt sân cỏ, sau đó lại không thể tham gia Wimbledon 2022 vì bị All England Club cấm tham gia thi đấu, Medvedev chỉ có thể tái tập trung khi mùa giải sân cứng quay trở lại, đặc biệt là Tour đấu mùa Hè Bắc Mỹ - US Open Series. Nơi đó mới là “miền đất phước lành” của anh.

Medvedev chia sẻ sau trận thua Hurkacz: “Chúc mừng Hubert, một trận đấu tuyệt vời hôm nay và cũng là một tuần lễ tuyệt vời. Chúc mừng cậu thật nhiều, cả đội ngũ của cậu nữa, các chàng trai phía cậu siêu tuyệt vời. Hy vọng sẽ có nhiều trận đấu để chơi ở các đấu trường lớn lao. Chúc mừng vì một tuần lễ tuyệt vời và danh hiệu này”.

“Daria (tên vợ của anh), cám ơn rất nhiều với tuần lễ vừa qua. Đôi khi, ở trên sân đấu cùng với anh không hề là dễ dàng, nhưng hy vọng lần sau sẽ dễ dàng hơn và nhiều hơn nữa. Cũng cám ơn đám đông khán giả rất nhiều, tôi xin lỗi vì đã không thể trụ lại trận đấu lâu hơn và khiến cho trận đấu hấp dẫn hơn”.

“Được thi đấu trước đám đông khán giả thật đặc biệt, năm ngoái tôi phải chơi bóng ở đây mà không có CĐV. Đó là năm đấu đầu tiên của tôi và tôi đã thua ngay vòng đấu mở màn - tôi kiểu như là: “Giải đấu này có tốt với tôi hay không? Tôi không chắc nữa”. Năm nay thì tốt hơn rất nhiều về tất cả mọi thứ và tôi thật sự hạnh phúc khi được ở đây. Hy vọng được tái ngộ các bạn vào năm sau và một ngày nào đó, tôi có thể chạm tay vào chiếc cúp vô địch mà Hubert sẽ lấy đi ngay bây giờ”.

Toàn cảnh Medvedev la hét HLV Cervara và ông này bỏ về giữa trận
Daniil Medvedev: La hét HLV Gilles Cervara khiến ông này bỏ về giữa trận, thua CK thứ 2 liên tiếp ảnh 1
Daniil Medvedev: La hét HLV Gilles Cervara khiến ông này bỏ về giữa trận, thua CK thứ 2 liên tiếp ảnh 2
Daniil Medvedev: La hét HLV Gilles Cervara khiến ông này bỏ về giữa trận, thua CK thứ 2 liên tiếp ảnh 3

Tin cùng chuyên mục