Đua xe F1

Daniel Ricciardo: “Muốn giữ tôi lại, Red Bull phải vô địch”

Daniel Ricciardo vừa gửi một thông điệp cực kỳ mạnh mẽ đến cho đội đua Red Bull về những tiêu chí của đội này trong năm 2018 nếu muốn anh tiếp tục đứng trong hàng ngũ của đội này...
Daniel Ricciardo muốn Red Bull phải vô địch mùa sau
Daniel Ricciardo muốn Red Bull phải vô địch mùa sau

Tay đua F1 người Australia – Daniel Ricciardo – vừa gửi một thông điệp cực kỳ mạnh mẽ đến cho đội đua Red Bull. Đó là nếu đội đua này vẫn muốn tiếp tục giữ anh lại kể từ mùa giải năm sau, mùa giải 2018, khi mà hợp đồng của anh đã sắp hết hạn, thì Red Bull phải thể hiện một bước tiến rõ ràng hơn, cụ thể hơn, và tham vọng hơn, đó là đấu tranh giành ngôi vô địch thế giới trong năm sau.
Ricciardo hiện đang tạm ở vị trí thứ 4 trên bảng điểm xếp hạng mùa này, với 144 điểm, xếp sau bộ đôi của đội đua Mercedes là Lewis Hamilton (Anh quốc, 238 điểm) và Valtteri Bottas (Phần Lan, 197 điểm) và tay đua của Ferrari Sebastian Vettel (Đức, 235 điểm). Ngay từ đầu mùa này, anh đã được nhiều đội đua liên hệ mời về, như là Mercedes, Ferrari. Chính vì vậy, tham vọng của Red Bull là thứ mà Ricciardo đang muốn đặt dấu chấm hỏi, khi đội đua này chưa giành được một ngôi VĐTG nào suốt từ năm 2013 cho đến nay.

Daniel Ricciardo: “Muốn giữ tôi lại, Red Bull phải vô địch” ảnh 1 Xe của Ricciardo chuẩn bị xuất phát
“Tôi đang cố gắng vượt qua cái giai đoạn thiếu kiên nhẫn này, dù rằng tôi vẫn đang nằm giáp ranh trong cái khu vực đó, bởi vì tôi không muốn rời khỏi đường đua F1 mà không giành được một ngôi vô địch nào. Ít nhất, ngay vào lúc này, tôi vẫn tin rằng tôi hoàn toàn có thể đăng quang ngôi vô địch thế giới. Tôi chờ đợi điều đó, không sớm thì muộn mà thôi”, Ricciardo cho biết.

“Tôi từng nghĩ rằng, chúng tôi có một cơ hội tuyệt vời trong mùa giải năm nay. Nhưng mọi thứ lại biến chuyển không như chúng tôi mong muốn. Chúng tôi vẫn có thể giành được giải thưởng trong tốp 3, nhưng thực tế thì, chúng tôi khó lòng cạnh tranh ngôi vô địch. Vì lẽ đó, điều đó phải thật sự xảy ra với Red Bull trong mùa giải năm sau, ít nhất là theo quan điểm của tôi. Tôi đã gắn kết với đội đua này trong vài năm và tôi nghĩ rằng, mùa giải năm sau, chúng tôi cần có một bước tiến lớn hơn năm nay, để bảo đảm tôi có thể giành chiến thắng với đội. Tôi có muốn giành chiến thắng với Red Bull hay không ư? Hoàn toàn muốn. Tôi nghĩ chúng tôi có thể hoàn thành câu chuyện này. Vettel đã hoàn thành câu chuyện đó. Anh ấy là  người duy nhất. Do đó, trái tim tôi cũng muốn như vậy. Nhưng chúng ta hãy chờ xem”, Ricciardo nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục