Daniel Maldini: “Cha tôi luôn đòi hỏi, nhưng luôn đúng mực”

Một trong những cái tên nổi tiếng nhất của bóng đá Italy đã trở lại bảng điểm Serie A vào thứ Bảy khi Daniel Maldini ghi bàn cho AC Milan trong chiến thắng Spezia 2-1 ở trận đầu tiên đá chính cho CLB.
Paolo Malldini và con trai Daniel
Paolo Malldini và con trai Daniel

Cầu thủ 19 tuổi tiếp bước cha anh Paolo và ông nội Cesare bằng cách ghi bàn trong Serie A với cú đánh đầu ở phút 48, đưa Rossoneri lên đầu bảng. HLV Stefano Pioli nói với DAZN: “Daniel có tài năng, kỹ thuật, cậu ấy đọc trận đấu tốt và biết cách hòa nhập”.
Pioli đã chọn Daniel Maldini đá chính trận đầu tiên cho Milan sau một chuỗi 4 trận đấu mệt mỏi trong 10 ngày. Quyết định của HLV đã được đền đáp khi cậu thiếu niên ghi dấu ấn của mình bằng quả đánh đầu tung lưới từ đường chuyền của Pierre Kalulu ở hiệp 2, sau một hiệp đầu thiếu vắng cơ hội.

Daniel trở thành thế hệ thứ 3 trong gia đình Maldini ghi bàn cho AC Milan sau ông nội Cesare và cha Paolo, cả hai đều là cựu vô địch Italy và châu Âu cùng Rossoneri.

Bàn thắng đến được 13 năm 179 ngày sau pha lập công cuối cùng của Paolo tại Serie A năm 2008, trong khi Cesare đạt được thành tích lần cuối cách đây 60 năm 22 ngày vào năm 1961.

Daniel Maldini: “Cha tôi luôn đòi hỏi, nhưng luôn đúng mực” ảnh 1 Giám đốc Paolo Maldini hạnh phúc chứng kiến cậu con trai ghi bàn
Một Paolo Maldini rạng rỡ, hiện là Giám đốc kỹ thuật của Milan, đã có mặt trên khán đài để ăn mừng thành tích của con trai mình, và Pioli đã có một số lời khuyên cho cầu thủ trẻ sau trận đấu. “Cậu ấy cần nhanh hơn một chút để thoát khỏi người kèm cặp mình. Hôm nay (tiền vệ Spezia) Mehdi Bourabia đã bám rất sát và cậu ấy lẽ ra phải bứt xa đối thủ vài mét”.

'Nếu không làm điều đó, bạn sẽ có ít thời gian và không gian để xử lý bóng. Với phả hệ của mình, cậu ấy chỉ có thể phát triển và có mọi thứ để làm tốt trong tương lai”.
Sau khi cậu bé có bàn thắng đầu tiên tại Serie A, Daniel Maldini tiết lộ là cha anh luôn “đòi hỏi, nhưng chỉ ở mức độ phù hợp”. Anh nói với DAZN: “Tôi rất hạnh phúc, đó là một cảm giác mạnh mẽ. May mắn thay, chúng tôi đã mang về 3 điểm cho đội nhà, tôi vẫn cần để nó để dấn sâu vào giải”.
Daniel Maldini không thiếu người chỉ bảo, bao gồm cả cha anh và HLV Stefano Pioli. “Hôm qua tôi được thông báo rằng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát và đã được chỉ dận một số ngòn nghề để săn bàn. Có chút căng thẳng, nhưng đồng đội của tôi đã thực sự giúp đỡ.

“Pioli thực sự tạo động lực và cho tôi rất nhiều lời khuyên. Cha tôi cũng vậy, ông ấy đòi hỏi, nhưng chỉ ở mức độ phù hợp. Ông ấy trước hết là một người bố”.

Lớn lên như một phần của thế giới Calcio cũng có nghĩa là Daniel biết rất nhiều người trong môn thể thao này, như chuyên gia DAZN Massimo Ambrosini cũng là người quen của chính anh. Bình luận viên bóng đá này là cựu tiền vệ Milan, ông đang hồi tưởng về việc ném cậu bé Daniel vào bể bơi trong kỳ nghỉ hè của họ. “Nhà Maldini đã có những khoảng thời gian tuyệt vời! Thời điểm hiện tại thậm chí còn tốt hơn… ”

Tin cùng chuyên mục