Dani Alves không cùng Barca tranh đấu ở Europa League

Barcelona đã loại Dani Alves ra khỏi đội hình tham dự Europa League của họ, nhưng Ousmane Dembele vẫn được đăng ký mặc dù CLB đã yêu cầu cầu thủ rời đi trong tháng Giêng do bế tắc trong đàm phán gia hạn hợp đồng.

Dani Alves bị loại dù có kinh nghiệm châu Âu nhất.
Dani Alves bị loại dù có kinh nghiệm châu Âu nhất.

Alves là một trong bốn bản hợp đồng của Barca trong tháng Giêng, cùng với Ferran Torres, Adama Traore và Pierre-Emerick Aubameyang, nhưng quy định của UEFA chỉ cho phép các CLB bổ sung thêm 3 cầu thủ cho phần còn lại của mùa giải châu Âu. HLV Xavi Hernandez cũng đã phải loại 2 cầu thủ trẻ Abde Ezzalzouli và Ferran Jutgla khỏi kế hoạch của ông ở Europa League.

Dembele vẫn đủ điều kiện để đại diện cho Barca ở châu Âu, mặc dù có báo cáo rằng Barca đang cân nhắc hủy bỏ hợp đồng của cầu thủ người Pháp sau khi anh không đồng ý rời Camp Nou vào tháng Giêng. Chủ tịch Joan Laporta cho biết hôm thứ tư rằng Barca đang đánh giá tất cả các lựa chọn, nhưng nói thêm rằng HLV Xavi sẽ có tiếng nói cuối cùng về việc liệu tiền đạo người Pháp có tiếp tục chơi cho CLB một lần nữa hay không: “Tất nhiên HLV sẽ quyết định, nhưng tôi nghĩ điều đó sẽ rất khó khăn vì Xavi đang xây dựng một đội bóng cho tương lai và chúng tôi hiện có một cầu thủ không muốn ở đây trong mùa giải tới”.

Dani Alves không cùng Barca tranh đấu ở Europa League ảnh 1 Ousmane Dembele được đăng ký nhưng có thể sẽ không thi đấu. 

Dembele hết hợp đồng vào tháng 6 và do không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng, Barca đã yêu cầu anh phải tìm một CLB mới trước ngày 31-1. Tuy nhiên, kỳ chuyển nhượng đã khép lại và Dembele vẫn ở Barca. Laporta nói thêm: “Nếu một cầu thủ không muốn gia hạn, họ phải hiểu hậu quả là gì. Chúng tôi muốn tất cả các cầu thủ phải cam kết. Chúng tôi tin rằng anh ta đã chấp nhận lời đề nghị từ nơi khác cho mùa hè. Barca đã đầu tư rất nhiều tiền vào Dembele và chúng tôi hy vọng sẽ theo dõi anh ấy ở đây trong nhiều năm. Vì vậy, thật đáng thất vọng”.

Barca đã rớt xuống Europa League vào tháng 12 sau khi xếp sau Bayern Munich và Benfica trong bảng đấu Champions League của họ. Đội bóng của HLV Xavi sẽ đối mặt với Napoli ở vòng play-off tranh một suất vào vòng 1/8. Barca sẽ là chủ nhà trong trận lượt đi vào ngày 17-2, với trận lượt về diễn ra tại sân Diego Armando Maradona một tuần sau đó, vào ngày 24-2.

Tin cùng chuyên mục