Danh Trung chuẩn bị lên đường sang Nhật

Tiền đạo 21 tuổi của Viettel FC sẽ có 3 tháng tập luyện và học ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản tại TPHCM trước khi đầu quân cho Ryukyu tại Giải hạng Nhất Nhật Bản (J-League 2).
Danh Trung đang là cầu thủ nhiều triển vọng của Viettel
Danh Trung đang là cầu thủ nhiều triển vọng của Viettel

Tối 9-4, tiền đạo Trần Danh Trung đã đáp chuyến bay từ Hà Nội vào TPHCM để chuẩn bị cho quá trình tập luyện và học văn hóa, tiếng Nhật Bản. Trước thời khắc chia tay Trung tâm Thể thao Viettel, tuyển thủ U22 Việt Nam lưu luyến viết trên mạng xã hội: “Phải xa nơi này một thời gian rồi! Đi tìm cơ hội cho bản thân mình và cố gắng từng ngày học hỏi và hoàn thiện bản thân mình hơn. Hẹn gặp lại”.  

Trước mắt, để duy trì về mặt chuyên môn, Danh Trung sẽ tập nhờ tại Sài Gòn FC trước khi sang Nhật Bản vào tháng 7 tới. Sài Gòn FC đóng vai trò làm “cầu nối” cho tiền đạo thuộc biên chế Viettel FC sang Ryukyu theo bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải 2021. 

 Song song quá trình duy trì nền tảng chuyên môn tại Sài Gòn FC, Danh Trung sẽ được bổ trợ về mặt văn hóa, học ngôn ngữ Nhật Bản để có sự chuẩn bị tốt nhất khi sang thi đấu tại J-League 2. 

Danh Trung sẽ có 3 tháng tập luyện tại TPHCM

 Nếu như Danh Trung đang tiến gần hơn với việc “Đông du” thì Cao Văn Triền, một cầu thủ khác được Sài Gòn FC “quy hoạch” cho sang Nhật thi đấu chưa biết đi được hay không? Thầy trò HLV Phùng Thanh Phương hiện đứng “đội sổ” sau vòng 8 LS V-League 2021. Văn Triền đang là đội trưởng, nội binh kinh nghiệm nhất của đội và nếu Triền đi vào thời điểm nhạy cảm này, nguy cơ Sài Gòn FC xuống hạng rất lớn.  

 Trước đó, vào cuối tháng 2-2021, Sài Gòn FC thông báo đã chọn tiền vệ Cao Văn Triền và tiền đạo Trần Danh Trung (Viettel FC) sang đầu quân cho Ryukyu tại Giải hạng Nhất Nhật Bản (J-League 2) theo hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải 2021. Việc đưa hai cầu thủ này sang Nhật Bản thi đấu nằm trong ký kết hợp tác giữa Sài Gòn FC với Ryukyu.

Tin cùng chuyên mục