Danh sách đề cử Quả bóng vàng nam qua những con số

Ban tổ chức đã công bố danh sách đề cử Quả bóng vàng nam 2019. Hãy cùng nhìn lại danh sách này qua những con số

Bóng đá Việt Nam kéo dài mạch thành công trên các mặt trận.
Bóng đá Việt Nam kéo dài mạch thành công trên các mặt trận.

1 Chỉ có duy nhất 1 cầu thủ nhập tịch lọt vào danh sách này. Đó là tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Quảng Nam)

2 Quang Hải và Anh Đức là 2 cầu thủ từng giành được danh hiệu Quả bóng vàng trong quá khứ. Đối với Anh Đức là vào năm 2015 còn với Quang Hải là vào năm 2018.

2 Có 2 cầu thủ vừa lọt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng nam vừa lọt vào danh sách đề cử cầu thủ trẻ nam xuất sắc. Đó là Hoàng Đức (Viettel) và Văn Hậu (Heerenveen)

3 Trong danh sách đề cử năm nay có 3 cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là thủ môn Đặng Văn Lâm (Muangthong United), hậu vệ Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), tiền đạo Nguyễn Công Phượng (Sint Truidense)

4 Trong 25 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay, có 4 cầu thủ đã từng giành được các Quả bóng Vàng, Bạc, Đồng trong quá khứ. Đó là Quang Hải, Anh Đức, Văn Quyết và Trọng Hoàng.

6 Đương kim vô địch Hà Nội là đội bóng có nhiều đại diện nhất lọt vào danh sách đề cử với 6 cái tên: Thành Chung, Hùng Dũng, Đức Huy, Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Quyết. Xếp thứ hai là Viettel và HA.GL cùng với 4 cầu thủ (Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Ngọc Hải của Viettel và Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Minh Vương của HA.GL)

8 Trong danh sách đề cử có 8 cầu thủ vừa giành được tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30. Đó là Đức Chinh, Thành Chung, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh

9 Tổng cộng có 9 CLB ở V-League có đại diện lọt vào danh sách đề cử năm nay gồm Hà Nội, HA.GL, Viettel, SLNA, Bình Dương,Than Quảng Ninh, Quảng Nam, SHB.Đà Nẵng, TPHCM

25 Có 25 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng vàng nam 2019. Trong đó có 2 thủ môn, 7 hậu vệ, 9 tiền vệ và 7 tiền đạo.

Tin cùng chuyên mục