Đánh giá Real “dưới cơ” Atletico, nhưng HLV Zidane quyết thắng

Trước trận derby Madrid đầu tiên của mùa giải vào thứ bảy, HLV Zinedine Zidane cho rằng đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid nên được xếp vào danh sách các ứng cử viên vô địch lớn nhất trong mùa giải này.

Trận derby Madrid đầu tiên của mùa giải vào thứ bảy chắc chắn sẽ đầy hấp dẫn.
Trận derby Madrid đầu tiên của mùa giải vào thứ bảy chắc chắn sẽ đầy hấp dẫn.

Atletico là đội duy nhất bất bại ở mùa giải mới và đáng chú ý hơn, hiện đang dẫn đầu La Liga với 26 điểm - nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp ngay sau là Real Sociedad dù còn chơi ít hơn 2 trận (10 so với 12). Bước vào trận derby Madrid, họ hơn Real (xếp thứ 4) lên đến 6 điểm dù còn chơi ít hơn 1 trận.

HLV Zidane thừa nhận rằng việc bắt đầu chiến dịch quá tốt như vậy thì đội bóng của HLV Diego Simeone nên được đánh giá là ứng viên số 1: “Vâng, chắc chắn là như vậy, họ phải là ứng viên vô địch lớn nhất! Đó là những gì họ đang thể hiện trên sân cỏ. Atletico đứng đầu bảng và luôn là đối thủ trạnh tranh lớn nhất qua từng mùa. Nhưng chúng tôi biết rõ về họ. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu và đặc biệt là trận đấu này, vì đây là một trận đấu lớn. Chúng tôi đã vô địch giải đấu năm ngoái và muốn bảo vệ vương miện của mình, chắc chắn chúng tôi sẽ làm điều đó cho đến khi kết thúc”.

Góp dấu vào thành công hiện tại của Atletico là tiền vệ Marcos Llorente, người mà HLV Zidane quyết định bán đi vào mùa hè năm 2019. Ngôi sao 25 tuổi người Tây Ban Nha chơi rất hay và ghi 4 bàn sau 10 trận La Liga. Và HLV Zidane đánh giá: “Cậu ấy không làm tôi ngạc nhiên với màn trình diễn của mình. Llorente là một cầu thủ đẳng cấp và cậu ấy đang thể hiện một khía cạnh khác chưa từng có khi ở Real Madrid. Chúng tôi luôn biết Llorente là một cầu thủ chất lượng và tôi rất vui khi thấy cậu ấy chơi tốt”.

HLV Zidane chào đón đội trưởng Sergio Ramos trở lại trong khi trung vệ Federico Valverde và hậu vệ cánh Dani Carvajal cũng sẽ tranh giành suất trở lại đội hình chính. Tuy nhiên, nhà vô địch sẽ không có bộ ba tấn công Eden Hazard, Luka Jovic và Mariano Diaz, cũng như tiền vệ Martin Odegaard.

Tin cùng chuyên mục