Đánh giá cao Indonesia, HLV Park Hang Seo vẫn muốn thắng đối thủ ở chung kết

Buổi họp báo sau trận thắng U22 Campuchia ở bán kết SEA Games 2019 hầu như không hề có… phóng viên Việt Nam nào. Tuy vậy, đã có sự xuất hiện của 4, 5 phóng viên đến từ Indonesia, những người muốn “moi được” quan điểm từ HLV Park Hang Seo về đội bóng U22 của họ, trước thềm trận đấu tranh HCV vào 3 ngày nữa…

HLV Park Hang Seo vẫn muốn thắng Indonesia ở chung kết (Ảnh Dũng Phương)
HLV Park Hang Seo vẫn muốn thắng Indonesia ở chung kết (Ảnh Dũng Phương)

HLV Indonesia, ông Indra Sjafri, là một HLV nhận được sự tôn trọng rất nhiều từ “thầy” Park. Chia sẻ về vị HLV này và U22 Indonesia, “thầy” Park cho biết trước đông đảo phóng viên Việt Nam: “U22 Việt Nam và U22 Indonesia ở chung một khách sạn, thế nên, khi chúng tôi lên xuống thang máy, rồi khi ra vào, chúng tôi chạm mặt nhau hàng ngày. Cứ mỗi lần gặp mặt, chúng tôi đều trao cho nhau câu hứa hẹn thân tình: “Hẹn nhau ở chung kết nhé”. Và giờ đây, chúng tôi thật sự đã tái ngộ nhau ở chung kết”.

Khi mà buổi họp báo dần đi đến hồi kết, sau hàng loạt câu hỏi của các phóng viên Việt Nam, một phóng viên Indonesia rụt rè xin phỏng vấn. Ban đầu, nhân viên đại diện BTC sân không đồng ý, nhưng nhận thấy thành ý từ người phóng viên này, HLV Hàn Quốc khoát tay ra hiệu cho phép hỏi câu hỏi cuối cùng. Phóng viên đến từ Indonesia đã mong muốn “thầy” Park đưa những đánh giá về đội bóng U22 Indonesia, và cả sự khác biệt giữa đội tuyển Indonesia từng là bại tướng của tuyển Việt Nam, với U22 Indoensia (trớ trêu thay, lại cũng là bại tướng của đội U22 Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã đánh giá rất cao đối thủ cuối cùng của Việt Nam ở SEA Games lần này: “Tôi muốn chúc mừng U22 Indonesia và tôi tin rằng HLV Sjafri sẽ chuẩn bị tốt cho trận đấu chung kết. U22 Indonesia là đội bóng cân bằng nhất ở giải đấu năm nay. Đội hình của họ có chiều sâu, các cầu thủ, cả đá chính lẫn dự bị đều có trình độ khá đồng đều nhau. Với câu hỏi đánh giá về tuyển Indonesia, tôi nhận thấy việc một HLV trưởng của đội tuyển quốc gia nước này đưa ra nhận xét về đội tuyển quốc gia khác không phải là điều thích hợp, Tuy vậy, tôi có thể nói như thế này, ở Bali, chúng tôi đã thắng đội tuyển Indonesia, ở vòng loại U23 châu Á tại Hà Nội, chúng tôi cũng thắng Indonesia, ở vòng bảng SEA Games, chúng tôi cũng thắng Indonesia, vậy thì chúng tôi cũng rất muốn thắng họ ở chung kết”.

Tin cùng chuyên mục