Đánh bại West Ham, Tottenham vươn lên hạng 5

Tiền đạo Heung-Min Son là người hùng của Tottenham khi cú đúp của anh ấn định chiến thắng 3-1 quan trọng trước đối thủ cạnh tranh tốp 4 là West Ham. Chiến thắng thứ 4 trong 5 trận gần nhất đã giúp Tottenham vượt qua chính West Ham và Man.United giành lấy vị trí thứ 5.

Heung-Min Son đã tỏa sáng đưa để Tottenham lên hạng 5. Ảnh: Getty Images
Heung-Min Son đã tỏa sáng đưa để Tottenham lên hạng 5. Ảnh: Getty Images

Tottenham dẫn trước ở phút thứ 9 khi Kurt Zouma có tình huống phản lưới nhà từ quả tạt của Harry Kane. Chủ nhà có một tình huống đột phá khác, nhưng Heung-Min Son đánh đầu trúng cột dọc chỉ vài phút sau bàn mở tỷ số. Nhưng không lâu sau, chân sút người Hàn Quốc đã ghi dấu với bàn nâng tỷ số, khi Kane kiến tạo để Son tung cú sút không thể cản phá ở phút 24. Đây là lần thứ 38 Son và Kane kết hợp với nhau ghi một bàn thắng ở Premier League.

West Ham đã phản ứng khi Said Benhrama dứt điểm ở cự ly gần gỡ bàn ở phút 35. Tuy nhiên, sự mệt mỏi của đội khách đã lộ ra sau khi họ vừa trải qua 120 phút căng thẳng ở Europa League vào giữa tuần. Đến phút 88, Heung-Min Son hoàn tất cú đúp để giúp Gà trống giành chiến thắng 3-1 xứng đáng. Với kết quả này, Tottenham vươn lên vị trí thứ 5 với 51 điểm, nhưng vẫn kém 3 điểm so với vị trí thứ 4 của Arsenal và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Sau chiến thắng, người hâm mộ Tottenham đã hô vang tên nhà cầm quân của mình “Antonio, Antonio", với niềm tin tràn trề rằng đội có thể giành được vị trí trong tốp 4 và một suất dự Champions League mùa giải tới. Trong khi đó, HLV Antonio Conte thì tiếc rẻ việc kỳ nghỉ quốc tế tháng 3 này đã làm gián đoạn hưng phấn của đội: “Thành thật mà nói, thật đáng tiếc khi phải nghỉ thi đấu quốc tế trong thời điểm này. Chúng tôi đang ở trong một phong độ tốt và chúng tôi đang ở trong một thời điểm tốt về kết quả lẫn màn trình diễn”.

Nhà cầm quân người Italia đánh giá thêm: “Bây giờ tôi đang tận hưởng rất nhiều trong công việc của mình, cùng với những cầu thủ này. Chắc chắn, chúng tôi có một trình độ thấp hơn so với các đội hàng đầu. Nhưng tôi đang rất thích thú khi thấy sự cải thiện. Tôi đã thấy sự cải thiện đáng kể về tâm lý, chiến thuật và kỹ thuật. Chúng tôi bắt đầu hiểu cách quản lý 95 phút theo những cách khác nhau. Nó có nghĩa là chúng tôi đang tiến bộ. Trình độ của từng cầu thủ đang được cải thiện. Đội bóng đang trở thành một tập thể mạnh mẽ”.

Tin cùng chuyên mục