Đánh bại West Ham, Man.City vẫn đang làm việc của mình

Ra sân lần đầu tiên kể từ sau án cấm 2 năm khỏi các cúp châu Âu từ mùa tới, cầu thủ Man.City vẫn duy trì sự tập trung để giành chiến thắng 2-0, và tiếp đó là những thể hiện mang tính đoàn kết của toàn đội nhằm ủng hộ CLB vượt qua giai đoạn khó khăn.

Cầu thủ Man.City vẫn tập trung vào mục tiêu chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Man.City vẫn tập trung vào mục tiêu chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Rodri đưa Man.City vượt lên dẫn bàn ở phút 29 phút, trước khi Kevin De Bruyne ấn định chiến thắng sau một giờ thi đấu. Bất chấp những dấu hiệu bị ảnh hưởng từ án cấm, khi khán đài sân Etihad nhận thấy còn nhiều chỗ trống và những CĐV đến sân dành thời gian phản ứng gay gắt nhằm vào UEFA, thì thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn đang tập trung làm tốt phần việc của mình. Sau chiến thắng trận đấu bù trước West Ham, lịch trình vốn bị hoàn lại hồi đầu tháng này vì vấn đề thời tiết, Man.City hiện đã bỏ xa đội thứ 5 là Tottenham đến 14 điểm - vị trí gần như đã đảm bảo cho họ suất dự Champions League mùa tới trong trường hợp thay đổi được án cấm.

Sau trận, HLV Guardiola nhấn mạnh trên Sky Sports: “Bây giờ, hãy tập trung vào những gì cần phải làm. Chúng tôi chỉ cố gắng chơi tốt nhất các trận đấu của mình. Khoảnh khắc đầu tiên sau án cấm là không tốt, nhưng sau vài giờ chúng tôi nhận thức rõ đây là trường hợp bản thân không thể kiểm soát, và điều có thể làm là cung cấp 100% sự hỗ trợ đối với CLB. Các cầu thủ đang cho thấy sự chuyên nghiệp tuyệt vời, và tôi hy vọng người hâm mộ cũng làm điều tương tự để giúp chúng tôi từ đây cho đến cuối mùa giải. Chúng ta cần làm điều tốt nhất cho CLB này”.

Tất nhiên, sau trận đấu đầu tiên của Man.City kể từ lệnh cấm, HLV Guardiola đã nhận rất nhiều câu hỏi liên quan đến tương lai. Trước mắt, Man.City đang trong nỗ lực khán án lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) để lật ngược quyết định của UEFA, và Guardiola khẳng định ông hoàn toàn tin tưởng vào CLB sau khi nói chuyện với Giám đốc điều hành Ferran Soriano.

Đánh bại West Ham, Man.City vẫn đang làm việc của mình ảnh 1 HLV Pep Guardiola tiếp tục thể hiện sự cam kết tuyệt đối với CLB. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 49 tuổi người Tây Ban Nha quả quyết: “Nó chưa kết thúc, vì câu lạc bộ tin rằng nó không công bằng. Khi ai đó tin rằng bản thân đúng, thì họ phải chiến đấu đến cùng. Đó là những gì tôi nghĩ rằng CLB sẽ làm. Chúng tôi lạc quan rằng cuối cùng sự thật sẽ thắng thế và mùa tới, nếu chúng tôi đủ điều kiện tham dự Champions League, chúng tôi sẽ ở đó. Tôi rất lạc quan cuối cùng nó sẽ kết thúc tốt đẹp. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ và trong 3 tháng tới, chúng tôi vẫn tập trung vào những gì chúng tôi phải làm và xem, cuối cùng, điều gì sẽ xảy ra. Nếu CLB không sa thải tôi, thì tôi 100% sẽ ở đây. Cá nhân tôi, không có vấn đề gì, tôi sẽ ở đây trong mùa giải tới”.

Trong khi, ngôi sao De Bruyne cũng chia sẻ: “Chúng tôi đang trong kỳ nghỉ khi án cấm được đưa ra, nhưng sau đó chúng tôi đã trở lại và chơi bóng đá. Tình hình không có gì thay đổi. Chúng tôi đã trở lại, tập luyện và ra sân giành chiến thắng. Chúng tôi vẫn còn nhiều điều để làm cho đến cuối mùa, là giành 2 chiếc cúp  quốc nội và Champions League. Vì vậy, hãy hy vọng chúng tôi có thể tìm lại nhịp điệu nhanh nhất có thể và kết thúc mùa giải với một số danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục