Đánh bại West Brom 6-0, Arsenal tạo dựng niềm tin ở Cúp Liên đoàn

Pháo thủ đã có một màn trình diễn thăng hoa khi đè bẹp đội bóng vừa rớt hạng Premier League mùa qua là West Brom 6-0  tại vòng 2 Cúp Liên đoàn, trong đó chân sút được kỳ vọng nhất Pierre-Emerick Aubameyang đã “thông nòng” với một cú hat-trick.

Pierre-Emerick Aubameyang đã “thông nòng” với một cú hat-trick. Ảnh: Getty Images
Pierre-Emerick Aubameyang đã “thông nòng” với một cú hat-trick. Ảnh: Getty Images

Aubameyang vì mắc Covid đã bỏ lỡ trận thua Brentford ở ngày khai màn Premier League, và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua Chelsea cuối tuần qua. Tuy nhiên, khi phong độ trở lại, chân sút người Gabon đã tỏa sáng với một cú hat-trick vào lưới West Brom vào đêm thứ tư, bên cạnh các bàn thắng của các ngôi sao khác trên hàng tiền đạo như Nicolas Pepe, Bukayo Saka và Alexandre Lacazette.

HLV Mikel Arteta đang chịu áp lực lớn sau 2 thất bại đầu tiên tại Premier League, nhưng giờ đã có được sự nhẹ nhõm sau chiến thắng ấn tượng này. Bên cạnh hàng tiền đạo đồng loạt lập công, thì tân binh Martin Odegaard cũng đã gây ấn tượng trong lần ra mắt thứ 2 cho CLB sau khi anh kỳ hợp đồng từ Real Madrid vào tuần trước. Arsenal sẽ du hành đến sân nhà vô địch Man.City ở vòng 3 Premier League vào thứ bảy, nhưng HLV Arteta vui mừng với diễn biến trước mắt: “Với thái độ của toàn đội, nói chung tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi thực sự thất vọng vì vẫn chưa giành được chiến thắng ở Premier League, nhưng các cầu thủ vẫn giữ quyết tâm cùng nhau. Khi bạn thua, điều quan trọng nhất là giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo càng nhanh càng tốt, ghi một số bàn thắng tốt và có được sự tự tin. Aubameyang trông rất sắc sảo. Về mặt thể chất, cậu ấy không ở trạng thái tốt nhất nhưng đêm nay trông khá ổn”.

Đêm qua cũng diễn ra buổi bốc thăm vòng 3 Cúp Liên đoàn. Arsenal chỉ đối mặt với đại diện League One, AFC Wimbledon ở vòng đấu tiếp theo. Trong khi, đương kim vô địch Man.City cũng có khơi đầu khá nhẹ nhàng khi đối thủ chỉ là Wycombe.

Nhưng cũng có những cặp đấu khó khăn giữa các đại diện Premier League với nhau. Man.United tiếp tục gặp đối thủ nhiều duyên nợ ở mặt trận đấu cúp là West Ham, lần thứ  6 trong 11 mùa giải. Liverpool sẽ đối đầu Norwich, Chelsea đối đầu với Aston Villa, trong khi HLV Nuno Espirito Santo sẽ cùng Tottenham đến gặp CLB cũ Wolves…

Vòng đấu thứ 3 sẽ diễn ra trong tuần bắt đầu từ ngày 20-9.

QPR - Everton

Preston - Cheltenham

Man.United - West Ham

Fulham - Leeds

Brentford - Oldham

Watford - Stoke

Chelsea - Aston Villa

Wigan - Sunderland

Norwich - Liverpool

Burnley - Rochdale

Arsenal - AFC Wimbledon

Sheffield United - Southampton

Man.City - Wycombe

Millwall - Leicester

Wolves - Tottenham

Brighton - Swansea

Tin cùng chuyên mục