Đánh bại UAE 2-1, Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng G

Tiếp đội đầu bảng UAE trên sân nhà ở lượt đấu này, Thái Lan đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm để tranh chấp tấm vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á với Việt Nam và UAE. Ở trận này, tuy không có sự phục vụ của Channathip Songkrasin nhưng bù lại Voi chiến có sự trở lại của tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda để lĩnh xướng hàng công.

Thái Lan dần lấy lại sức mạnh vốn có
Thái Lan dần lấy lại sức mạnh vốn có

Nhập cuộc đầy tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đẩy cao tốc độ trận đấu và gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của đội khách. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng những nỗ lực của đội bóng xứ sở chùa Vàng cũng được đền đáp ở phút thứ 26. Nhận đường chuyền bóng từ cánh trái, Dangda bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số cho Thái Lan ở phút thứ 26.

Hưng phấn sau bàn thắng này, đội chủ nhà tiếp tục thể hiện lối chơi mạch lạc, có đường nét và tiếp tục là những người kiểm soát trận đấu. Suýt chút nữa, UAE đã phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2 ở phút thứ 36 nếu như xà ngang không từ chối một cú đánh đầu khác của Dangda.

Trong một thế trận hoàn toàn lép vế như vậy, đội khách bất ngờ có bàn san bằng tỷ số ở những phút bù giờ của hiệp 1. Bắt nguồn từ quả tạt bên cánh trái, tiền đạo Mabkhout bay người đánh đầu gỡ hòa cho UAE.

Đánh bại UAE 2-1, Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng G ảnh 1 Kết quả trận đấu càng làm cho cuộc tranh chấp ở bảng G thêm quyết liệt
Không muốn mất điểm trên sân nhà, đầu hiệp 2, HLV Nishino thúc giục các học trò tiếp tục dồn lên tấn công. Để rồi đến phút thứ 51, từ đường chuyền bên cánh phải, Ekanit thoát khỏi sự đeo bám của hàng phòng ngự UAE dứt điểm cận thành chính xác nâng tỷ số lên 2-1.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 2, hai đội chơi “ăn miếng trả miếng” và tạo được không ít tình huống sóng gió về phía khung thành của nhau. Đáng tiếc là Dangda (Thái Lan) và Ahmed Khalil (UAE) đều dứt điểm chệch khung thành trong gang tấc.

Ở những phút cuối trận, đội khách vùng lên mạnh mẽ và ép sân đội chủ nhà. Tuy nhiên hàng phòng ngự Thái Lan đã chơi khôn ngoan và bọc lót cho nhau kín kẽ nên đã đứng vững cho đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc.

Chung cuộc Thái Lan giành chiến thắng sát nút với tỷ số 2-1 và vươn lên dẫn đầu bảng G với 7 điểm, bằng điểm với Việt Nam nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Tin cùng chuyên mục