Đánh bại U.23 Thái Lan, các cô gái Việt Nam giành HCĐ châu Á

Pha dứt điểm chính xác của đối chuyền Kim Thanh ở ván đấu thứ tư đã hạ gục toàn bộ đội hình của U.23 Thái Lan, khép lại chiến thắng chung cuộc 3-1 cho thầy trò đội tuyển U.23 Việt Nam, đồng thời bảo vệ tấm HCĐ ở đấu trường châu lục. Trận thắng U.23 Thái Lan cũng giúp các tuyển thủ Việt Nam độc chiếm ngôi số 1 trẻ ở khu vực…

U.23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCĐ châu Á.
U.23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCĐ châu Á.

Sau cú trượt chân ở bán kết, Thanh Thuý cùng các đồng đội siết chặt tay nhau để bước vào trận tranh hạng ba với U.23 Thái Lan. Tự tin và nhiệt tình là phong thái được rèn luyện bấy lâu, giúp đội hình tốt nhất hiện nay, với Thanh Thuý-Thu Hoài-Kim Thanh-Dương Thị Hên (dự bị Tú Linh)-Bích Thuỷ-Nguyễn Thị Trinh và libero Khánh Đang, nhập cuộc khá ổn.

Tuy nhiên, ngay ở ván đầu tiên, các tay đập Thái Lan lại thể hiện sự chắc chắn trong cả tấn công lẫn phòng thủ, phần nào hạn chế được hiệu suất ghi điểm của đội chủ nhà. Mặc dù tạo nên thế trận giằng co, tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt không thể cản được đối thủ khép lại ván thắng 25/14.

Thanh Thuý (3) nỗ lực bỏ nhỏ.
Các mũi chủ công và phụ công của U.23 Việt Nam chơi khá đa dạng, linh hoạt hơn hẳn ở ván thứ nhì, thời điểm chiến thuật được Ban huấn luyện điều chỉnh lại, tạo nên một sức ép lớn về bên kia lưới. Ván này, Thanh Thuý cùng đồng đội thắng 25/22, mang ý nghĩa quyết định cho hai ván đấu tiếp theo.

Khác với sự sa sút dần về thể lực ở trận bán kết (vì đối thủ U.23 Triều Tiên chơi rất linh hoạt, lì lợm và kiên trì), U.23 Việt Nam trận này kiểm soát rất tốt tình hình. Cách dàn xếp tấn công của U.23 Việt Nam xem ra vẫn nhỉnh hơn đội bóng xứ chùa vàng. Hơn nữa, do từng đụng độ nhau ở Cúp VTV9 Bình Điền 2019 ở Kiên Giang cách đây chưa lâu, nên nhiều tuyển thủ Việt Nam hiểu rõ sở trường và sở đoản của các tay đập Thái Lan. Ban huấn luyện cũng dẽ dàng chỉ đạo để giúp các tuyển thủ chuyển hoá các cơ hội thành điểm thắng dễ dàng hơn.

Các tay chắn của U.23 Việt Nam ngăn chặn thành công cú đập bóng của đối phương.
Thắng trọn 2 ván cuối ở các điểm số 25/21 và 25/14, đội tuyển U.23 Việt Nam đã khép lại chiến thắng 3-1 chung cuộc trước U.23 Thái Lan, bảo vệ thành công hạng ba ở đấu trường châu lục. Dựa trên thực lực và cục diện của giải đấu năm nay, đấy là kết quả phản ánh đúng với màn trình diễn của thầy trò đội tuyển U.23 Việt Nam, nếu không muốn nói rằng ngay ở vạch xuất phát, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò đã bị động về nhân sự do sự cẩu thả trong cách làm việc của một nhân vật thuộc Văn phòng Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.
Đánh bại U.23 Thái Lan, các cô gái Việt Nam giành HCĐ châu Á ảnh 3 U.23 Việt Nam (tấn công) bảo vệ thành công hạng 3 châu lục.

Tin cùng chuyên mục