Đánh bại U22 Myanmar 1-0, U22 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022

Thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại Myanmar 1-0 ở trận đấu diễn ra vào chiều 2-11, qua đó khép lại vòng loại U23 châu Á 2022 với ngôi đầu bảng I với 6 điểm trọn vẹn.
U22 Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Thanh Minh. Ảnh: NHẬT
U22 Việt Nam ăn mừng bàn thắng của Thanh Minh. Ảnh: NHẬT

Kết quả có lợi ở các bảng đấu khác giúp U22 Việt Nam và U22 Myanmar chỉ cần một trận hòa sẽ đảm bảo tấm vé tham dự vòng chung kết cho cả hai. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo hạ quyết tâm đánh bại đối thủ để hoàn thành chỉ tiêu 6 điểm trước giờ khai cuộc. Với sự cơ động của Trọng Long và Hai Long - bộ đôi đá thay vị trí của Xuân Quyết và Hữu Thắng, Việt Nam nhập cuộc đầy tự tin. Tuy nhiên, các đường lên bóng của học trò HLV Park Hang-seo không gây ra nhiều nguy hiểm.

Sau thời gian đầu nhập cuộc tốt, Việt Nam bất ngờ chơi trùng xuống. Myanmar tận dụng điều này để đẩy cao đội hình. Phần lớn thời gian giữa hiệp 1, đội bóng áo đỏ phải chịu sức ép lớn từ đối thủ. Thậm chí, những cái đầu nóng đã xuất hiện với học trò của HLV Park Hang-seo, khiến trọng tài phải rút ra 2 thẻ vàng để cảnh cáo. Dù vậy, với sự chỉ huy của thủ môn đội trưởng Nguyễn Văn Toản, hàng thủ của Việt Nam đã đứng vững sau hiệp đấu thứ nhất.

Giờ nghỉ giải lao, HLV Park Hang-seo đã xốc lại tinh thần cho học trò, và tung vào sân cặp tiền đạo Hồ Thanh Minh và Nhâm Mạnh Dũng. Chính sự thay đổi này đã tạo nên bước ngoặt trận đấu. Sau thời gian đầu hiệp 2 tạo ra liên tiếp cơ hội “ngon ăn”, U22 Việt Nam đã có bàn thắng mở điểm ở phút 58. Xuất phát từ pha đá phạt bên cánh phải của Hai Long, Hồ Thanh Minh - một trong hai tiền đạo vào sân thay người - bật cao đánh đầu đầy dũng mãnh làm tung lưới Myanmar.

Đánh bại U22 Myanmar 1-0, U22 Việt Nam giành vé dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 ảnh 1 U22 Việt Nam có trận cầu khó khăn trước Myanmar.
Bàn thắng mở điểm cởi bỏ sức ép cho toàn đội. Năm phút sau, Thanh Minh có tình huống dứt điểm tương tự, quỹ đạo bóng đi nguy hiểm nhưng không thể đánh bại được thủ môn của đối phương. Thời gian về cuối trận, các học trò HLV Park Hang-seo vẫn làm chủ thế trận. Chiều ngược lại, sự nôn nóng của các cầu thủ Myanmar khiến họ không giữ được sự bình tĩnh. Phút 80, Aung Wunna bên phía Myanmar phải nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội Hoàng Anh.

Lợi thế hơn người giúp Việt Nam bảo toàn chiến thắng 1-0 đến hết trận đấu. Kết quả tối thiểu nhưng chiến thắng tối đa giúp thầy trò HLV Park Hang-seo giành 6 điểm tuyệt đối, chính thức giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 với ngôi đầu bảng I.

Tin cùng chuyên mục